Luật Bình Dương

Luật Bình Dương

Luật Bình Dương

TRÁCH NHIỆM HÌNH SỰ LIÊN QUAN ĐẾN HÀNH VI CỐ Ý GÂY THƯƠNG TÍCH

Câu hỏi đề nghị tư vấn: 

 

Dạ e của e có tham gia một vụ án cố ý gây thương tích trong vụ án đó có 18 người e xin kể lại sự việc như sau .lúc đó e của e mới đi học về thì có nhận được điện thoại của bạn nó rũ tối đi un cà phê .và hẹn ở một đia điểm khi e của e tới địa điểm đó ngồi chơi một lúc thì nhóm người đó rũ e của e đi xuống một cái nghĩa địa và khi tới nghĩa địa thì thấy một nhóm thanh niên đan đứng ở đó song sau đó có một người ôm bao hung khí gôm cây gậy mã táu .lúc này thì e của e mới biết đi đánh nhau và lúc đi xuống nghĩa địa thì e của e có chở theo 1 người bạn .và khi tới nghĩa địa mấy người kia lấy hung khí xong thì lên xe và có 1 người thanh niên nào đó e của e ko quen biết nhảy lên xe e của e và có cầm theo 1 cây gỗ .và cả đám đi chém 1 người ở quán hớt tóc tỉ lệ thương tật là 34% khi chém thì tất cả đều ở ngoài đường chỉ có 1 người chạy vào quán hớt tóc chém thôi sau đó cả nhóm lại tiếp tục tới quán cà phê chém tiep 1 người nữa tỉ lệ thương tật là 36% và tat cả đều ở ngoài và chỉ có 1 người vào chém .cả 2 vụ đều 1 người chém và e của e chỉ lái xe chơ theo 2 thanh niên 1 thanh niên cầm gậy và đều đứng ở ngoài đường. Hiện tại thì e của e được gia đình xin bảo lãnh cho ở ngoài. Xin hỏi luật sư là e của e có tội nặng không và bị những tội gì và ở tù khoảng bao lâuMong luật sư sớm chả lời nếu có chi phí gì xin luật sư cứ nói để e có thể được giải đáp sớm nhất và cặn kẻ nhất

 

Trả lời tư vấn:

"Điều 104. Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác

..................
3. Phạm tội gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật  từ  61% trở lên hoặc dẫn đến chết người hoặc từ 31% đến 60%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm".

 

Đối với những người có hành vi trực tiếp gây ra thương tích cho nạn nhân có thể sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự theo khoản 3 điều 104 và có thể bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm. Đối với em bạn trường hợp này tham gia với vai trò đồng phạm (người giúp sức) cũng phải chịu trách nhiệm hình sự nhưng sẽ ở mức nhẹ hơn. Khung hình phạt có thể chuyển xuống khoản 2 hoặc khoản 2 của tội này.

 

 

Trên đây là nội dung tư vấn của Luật Bình Dương về vấn đề bạn yêu cầu tư vấn. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ qua Email lbd@luatbinhduong.net hoặc gọi điện đến bộ phận tư vấn - Số điện thoại liên hệ 0274.6 270 270 để được giải đáp, hỗ trợ kịp thời.

Chia sẻ:
Tin liên quan
CÔNG TY TNHH NHÔM KÍNH THANH BÌNH CÔNG TY CỔ PHẦN ANNA HOLDINGS CÔNG TY LUẬT ADB SAIGON CÔNG TY TNHH XÂY LẮP NHẬT HUY
© 2017 Luật Bình Dương