Luật Bình Dương

Luật Bình Dương

Luật Bình Dương

TỘI CỐ Ý GÂY THƯƠNG TÍCH GÂY HẬU QUẢ CHẾT NGƯỜI

Câu hỏi đề nghị tư vấn:

Em có trường hợp người nhà như thế này, nhờ luật sư tư vấn sớm giứp em:Ngày 31/03/2017, A ( là học sinh, đến tháng 10 này là tròn 16 tuổi), khi đang ở trường thị bị bạn chọc ghẹo và xô đẩy. A đưa tay vung vào cổ B một cái không quá mạnh thì B bất tỉnh ngã xuống đất. A vội tìm mọi người đến giúp đưa B đi viện,  nhưng trên đường đi B chết. Công an đã khám nghiệm tử thi và không có phát hiện gì, nghi ngờ B chết do trúng huyệt. Gia đình A đã qua lại để hỗ trợ mai táng. Sau đó gia đình B đòi bồi thường 120 triệu.Vậy luật sư cho em hỏi:1, B gây sự trước, mà công an ghi vào hồ sơ là cố ý gây thương tích thì có đúng không? A phải chịu mức phạt nào? phải trả những khoản phí nào và bồi thường bao nhiêu?2. Nếu A bồi thường, gia đình B không kiện thì A có thể về tiếp tục học không? và có phải thi hành án gì không?Mong nhận được phản hồi sớm.Em cảm ơn!

Trả lời tư vấn:

Thứ nhất, về trách nhiệm hình sự đặt ra đối với A.

 

Trường hợp này, tuy B là người có hành vi dẫn đến mâu thuẫn trước, nhưng A đã có hành vi gây thương tích cho B (đánh vào cổ B) nhưng dẫn đến hậu quả chết người. Đây là lỗi cố ý trực tiếp xâm hại đến sức khỏe của B. Do đó, A có thể phải chịu trách nhiệm hình sự về tội cố ý gây thương tích với tình tiết tăng nặng định khung là Gây thương tích dẫn đến hậu quả chết người. 

 

Thứ hai, về trách nhiệm bồi thường thiệt hại.

 

Mức bồi thường do thiệt hại về tính mạng do các bên tự thỏa thuận, bao gồm: Mai táng phí; chi phí điều trị, cấp cứu trước khi mất; nghĩa vụ cấp dưỡng (nếu có); tổn thất về tinh thần (không quá 100 lần mức lương cơ sở). 

 

Trên đây là nội dung tư vấn của Luật Bình Dương về vấn đề bạn yêu cầu tư vấn. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ qua Email lbd@luatbinhduong.net hoặc gọi điện đến bộ phận tư vấn - Số điện thoại liên hệ 0274.6 270 270 để được giải đáp, hỗ trợ kịp thời.

Chia sẻ:
Tin liên quan
CÔNG TY TNHH NHÔM KÍNH THANH BÌNH CÔNG TY CỔ PHẦN ANNA HOLDINGS CÔNG TY LUẬT ADB SAIGON CÔNG TY TNHH XÂY LẮP NHẬT HUY
© 2017 Luật Bình Dương