Luật Bình Dương

Luật Bình Dương

Luật Bình Dương

TỘI CHỐNG NGƯỜI THI HÀNH CÔNG VỤ

Câu hỏi đề nghị tư vấn: 

 

Thưa luật sư, ngày 21/11/2016 tôi lái xe vi phạm giao thông và bỏ chạy khi có yêu cầu của csgt, 13'30 cùng ngày tôi đã tới lái xe tới đội csgt để xuất trình giấy tờ và khai về hành vi vi phạm của mình, nhưng họ đã giữ xe oto của tôi và giấy tờ liên quan, chuyển tôi lên đội hình sự số 7 thiền quang để giải quyết, tôi o đó từ ngày 18h00 21/11/2016 tới 18h00 ngày 22/11/2016 thì họ chuyển tôi lên công an hoàn kiếm số 2 tràng thi, tôi ở đó tới 16h ngày 23/11/2016 mà vẫn chưa được thả ra, tội của tôi có được coi là chống người thi hành công vụ không, bản thân tôi chưa có tiền án tiền sự gì. Cảm ơn luật sư!

 

Trả lời tư vấn: 

 

Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến  Luật Bình Dương, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi tư vấn như sau:

 

"Điều 257. Tội chống người thi hành công vụ

 

1. Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực hoặc dùng thủ đoạn khác cản trở người thi hành công vụ thực hiện công vụ của họ hoặc ép buộc  họ thực hiện hành vi trái pháp luật, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ  sáu tháng  đến  ba năm.

 

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy  năm :

 

a)  Có tổ chức;

 

b) Phạm tội nhiều lần;

 

c) Xúi giục, lôi kéo, kích động  người khác phạm tội;

 

d) Gây hậu quả nghiêm trọng;

..."

Như vậy, trường hợp dùng vũ lực hoặc đe dọa dùng vũ lực hoặc những thủ đoạn khác nhằm cản trở người thi hành công vụ mới cấu thành tội Chống người thi hành công vụ.

 

Trên đây là nội dung tư vấn của Luật Bình Dương về vấn đề bạn yêu cầu tư vấn. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ qua Email lbd@luatbinhduong.net hoặc gọi điện đến bộ phận tư vấn - Số điện thoại liên hệ 0274.6 270 270 để được giải đáp, hỗ trợ kịp thời.

Chia sẻ:
Tin liên quan
CÔNG TY TNHH NHÔM KÍNH THANH BÌNH CÔNG TY CỔ PHẦN ANNA HOLDINGS CÔNG TY LUẬT ADB SAIGON CÔNG TY TNHH XÂY LẮP NHẬT HUY
© 2017 Luật Bình Dương