VỤ VIỆC CÂY PHƯỢNG BẬT GỐC LÀM TỬ VONG MỘT HỌC SINH

VỤ VIỆC CÂY PHƯỢNG BẬT GỐC LÀM TỬ VONG MỘT HỌC SINH

VỤ VIỆC CÂY PHƯỢNG BẬT GỐC LÀM TỬ VONG MỘT HỌC SINH

VỤ VIỆC CÂY PHƯỢNG BẬT GỐC LÀM TỬ VONG MỘT HỌC SINH

Sáng 26.5, một sự việc đáng tiếc gây ngỡ ngàng dư luận đã xảy ra tại trường THCS Bạch Đằng (đường Lê Văn Sỹ, Quận 3, TP. HCM) khi một cây phượng lâu năm được trồng trong sân trường bất ngờ bật gốc rồi đổ xuống. Vụ việc xảy ra bất ngờ khiến nhiều em học sinh không kịp thoát khỏi dẫn đến bị thương, một em trong số này đã tử vong sau khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

 

hinh anh cay bi lat do

(Hình ảnh cây bị lật đổ)

Chiều 26.5, Sở GD-ĐT TP.HCM phối hợp Sở Y tế, Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM và UBND Quận 3 tổ chức họp báo cung cấp thông tin về vụ cây phượng bật gốc khiến 1 học sinh ở trường THCS Bạch Đằng tử vong và nhiều học sinh khác bị thương xảy ra sáng cùng ngày.

 

Ông Nguyễn Văn Phúc, Hiệu trưởng Trường THCS Bạch Đằng, thông tin cây phượng bật gốc được trồng từ năm 1996. Hằng năm, nhà trường đều thuê Công ty Công viên cây xanh TP.HCM mé nhánh và chăm sóc cây. Vừa rồi có dịch bệnh, trường cũng thay đất, chăm sóc và mé nhánh cây không an toàn. Ông Phúc nói rằng nhà trường bất ngờ khi xảy ra vụ việc, lúc xảy ra sự cố, các em học sinh lớp 6/8 đang ngồi ăn sáng trước khi vào lớp.

 

Trả lời câu hỏi của phóng viên về trách nhiệm khi để xảy ra sự việc, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Phúc thẳng thắn: "Cây xanh trong khuôn viên nhà trường, là hiệu trưởng nên tôi chịu trách nhiệm chính rồi, đừng đặt cho đơn vị nào khác".

 

CTV: Minh Phương 

 

Chia sẻ:
CÔNG TY TNHH NHÔM KÍNH THANH BÌNH CÔNG TY CỔ PHẦN ANNA HOLDINGS CÔNG TY LUẬT ADB SAIGON CÔNG TY TNHH XÂY LẮP NHẬT HUY
© 2017 Luật Bình Dương