Tranh cãi kịch liệt giữa taxi truyền thống và Uber,Grab

Tranh cãi kịch liệt giữa taxi truyền thống và Uber,Grab

Tranh cãi kịch liệt giữa taxi truyền thống và Uber,Grab

Tranh cãi kịch liệt giữa taxi truyền thống và Uber,Grab

Ngày 28-6, sau các kiến nghị liên tiếp lên Chính phủ của nhiều hãng taxi truyền thống liên quan đến hoạt động Uber, Grab, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường chủ trì buổi đối thoại giữa các bên.

Buổi họp diễn ra lúc 8 giờ 30, tuy nhiên 8 giờ các hãng taxi truyền thống đã có mặt đầy đủ tại hội trường Bộ GTVT. Trên tay mỗi thành viên đều cầm tập tài liệu cáo buộc Uber, Grab và các kiến nghị đến Bộ GTVT.

Trong khi đó, đại diện của Uber, Grab vẫn ngồi tách biệt ở hai hàng ghế đầu.

Nhiều cáo buộc Uber, Grab

Đúng giờ, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường bước vào và yêu cầu ông Trần Bảo Ngọc, Vụ trưởng Vụ Vận tải, đọc báo cáo. Bước sang phần đối thoại, nhận thấy sức “nóng” của vấn đề, ông Trường yêu cầu các hãng taxi và hiệp hội vận tải các địa phương giữ bình tĩnh, không có những phát ngôn hay hành động quá mức, Bộ GTVT sẽ lắng nghe tất cả các bên.

 

Mở đầu, ông Đỗ Quốc Bình, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội, cho biết theo thống kê sơ bộ của Sở GTVT Hà Nội cho thấy, lượng xe “taxi công nghệ” đã lên tới 7.000 xe, phát quá nhanh làm bất ổn xã hội.

Hiệp hội Taxi Hà Nội cũng cáo buộc Uber, Grab là “công ty kinh doanh dịch vụ taxi trá hình”, cạnh tranh không lành mạnh bằng chiêu thức siêu giảm giá, chiến lược giá hủy diệt, trợ giá cho khách hàng nhằm mục đích chiếm lĩnh thị trường.

Ông Tạ Long Hỷ, Chủ tịch Hiệp hội Taxi TP.HCM, cho rằng sự xung đột giữa taxi truyền thống và Uber, Grab đã đến đỉnh điểm và đây là lúc cần gỡ bỏ nó, nếu không sẽ gây ra hậu quả khó lường.

Theo đó, ông Hỷ đề nghị Bộ GTVT sớm nhận diện Uber, Grab thuộc loại hình nào, đồng thời giải thích tại sao thí điểm lại không có điểm dừng.

“Hiện nay Uber, Grab cho rằng họ là đơn vị cung cấp hợp đồng điện tử, tức là trung gian, nếu vậy chúng tôi không có ý kiến gì. Nhưng thực tế hoạt động Uber, Grab đang liên quan đến đào tạo lái xe, giá cước vận tải, tổ chức khuyến mãi..., tức là các bạn đang làm công việc của ông chủ, vai trò của người kinh doanh... Nên cần phải cạnh tranh bình đẳng” - ông Hỷ nhấn mạnh.

Chia sẻ:
CÔNG TY TNHH NHÔM KÍNH THANH BÌNH CÔNG TY CỔ PHẦN ANNA HOLDINGS CÔNG TY LUẬT ADB SAIGON CÔNG TY TNHH XÂY LẮP NHẬT HUY
© 2017 Luật Bình Dương