Luật Bình Dương

Luật Bình Dương

Luật Bình Dương

TRÁCH NHIỆM BỒI THƯỜNG VẬT CHẤT CỦA NGƯỜI PHẠM TỘI?

NỘI DUNG CÂU HỎI:

Xin chào luật sư, tôi xin công ty tư vấn cho tôi về một việc như sau:

Ngày 07/8/2018 tại cửa hàng bán quần áo của tôi, tôi có mất một chiếc điện thoại SAMSUNG j7 PLUSS mới mua, tôi có coi lại camera ở cửa hàng và phát hiện được đối tượng lấy cắp. Tôi làm đơn lên xã nơi tôi tạm trú, và họ đã chuyển hồ sơ lên huyện, sau đó ngày 14 /8 người trộm điện thoại của tôi đã giao cho công an và nhận tội. Điện thoại của tôi bị tạm giữ để điều tra đến ngày 19/9/2018 thì tôi nhận lại được điện thoai. việc mất điện thoại làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của tôi, vậy tôi muốn hỏi là tôi có được yêu cầu bồi thường thiệt hại không?

                                   

TRẢ LỜI: 

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Luatbinhduong.net, với câu hỏi của bạn chúng tôi xin tư vấn như sau

 

Theo quy định tại Điều 48 Bộ luật hình sự 2015, người phạm tội có trách nhiệm trả lại tài sản, sửa chữa hoặc bồi thường vật chất do hành vi phạm tội gây ra:

 

’Điều 48. Trả lại tài sản, sửa chữa hoặc bồi thường thiệt hại; buộc công khai xin lỗi

 

1. Người phạm tội phải trả lại tài sản đã chiếm đoạt cho chủ sở hữu hoặc người quản lý hợp pháp, phải sửa chữa hoặc bồi thường thiệt hại vật chất đã được xác định do hành vi phạm tội gây ra.

 

2. Trong trường hợp phạm tội gây thiệt hại về tinh thần, Tòa án buộc người phạm tội phải bồi thường về vật chất, công khai xin lỗi người bị hại.’’

 

Ngoài việc được trả lại điện thoaị đã bị trộm cắp, bạn có quyền được yêu cầu bồi thường nếu như chứng minh được việc mất điện thoại là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến phát sinh các thiệt hại mặc dù đã tìm mọi cách để khắc phục.

 

Trên đây là nội dung tư vấn của Luatbinhduong.net về vấn đề bạn vừa yêu cầu. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ qua Email: lbd@luatbinhduong.net hoặc gọi điện tới số điện thoại (0274) 6270 270 để được tư vấn hỗ trợ nhanh nhất.

Trân trọng!

Chia sẻ:
Tin liên quan
CÔNG TY TNHH NHÔM KÍNH THANH BÌNH CÔNG TY CỔ PHẦN ANNA HOLDINGS CÔNG TY LUẬT ADB SAIGON CÔNG TY TNHH XÂY LẮP NHẬT HUY
© 2017 Luật Bình Dương