Luật Bình Dương

Luật Bình Dương

Luật Bình Dương

QUAN HỆ TỰ NGUYỆN VỚI BẠN GÁI TRÊN 20 TUỔI CÓ BỊ PHẠT KHÔNG?

CÂU HỎI:

Thưa luật sư, Tôi năm nay 22 tuổi , bạn gái tôi 23 tuổi , chúng tôi có quan hệ tình dục cả 2 đều tự nguyện và cô ấy có thai ngoài ý muốn. Và cô ấy dùng cái thai uy hiếp và tống tiền tôi là 15 triệu đồng vậy nếu tôi báo công an thì tôi có bị bắt giam để điều tra hay bị phạt tù không?

Xin cảm ơn !

TRẢ LỜI:

 

Cảm ơn anh đã tin tưởng gửi câu hỏi đến Luatbinhduong.net. Về vấn đề của anh đội ngũ tư vấn sau thời gian nghiên cứu xin được trả lời anh như sau:

Thứ nhất: Sự việc anh và bạn gái quan hệ tình dục dẫn đến bạn gái có thai, việc anh chị quan hệ là hoàn toàn tự nguyện chứ không có sự ép buộc nào cả nên anh sẽ không phải chịu trách nhiệm hình sự về vấn đề này.

Thứ hai: Tuy là anh không phải chịu trách nhiệm hình sự về việc bạn gái có thai nhưng anh phải có trách nhiệm cấp dưỡng khi đứa bé được sinh ra. Nghĩa vụ cấp dưỡng được quy định tại Điều 107 và Điều 110 Luật hôn nhân và gia đình 2014.

Điều 107. Nghĩa vụ cấp dưỡng

1. Nghĩa vụ cấp dưỡng được thực hiện giữa cha, mẹ và con; giữa anh, chị, em với nhau; giữa ông bà nội, ông bà ngoại và cháu; giữa cô, dì, chú, cậu, bác ruột và cháu ruột; giữa vợ và chồng theo quy định của Luật này.

Nghĩa vụ cấp dưỡng không thể thay thế bằng nghĩa vụ khác và không thể chuyển giao cho người khác.

2. Trong trường hợp người có nghĩa vụ nuôi dưỡng trốn tránh nghĩa vụ thì theo yêu cầu của cá nhân, cơ quan, tổ chức được quy định tại Điều 119 của Luật này, Tòa án buộc người đó phải thực hiện nghĩa vụ cấp dưỡng theo quy định của Luật này.

Điều 110. Nghĩa vụ cấp dưỡng của cha, mẹ đối với con

Cha, mẹ có nghĩa vụ cấp dưỡng cho con chưa thành niên, con đã thành niên không có khả năng lao động và không có tài sản để tự nuôi mình trong trường hợp không sống chung với con hoặc sống chung với con nhưng vi phạm nghĩa vụ nuôi dưỡng con.

Thứ ba: Anh cho rằng bạn gái có hành vi tống tiền anh với số tiền 15 triệu và dùng việc có thai để uy hiếp tinh thần anh. Trong trường hợp này khách quan mà nói có thể anh đã suy nghĩ trầm trọng vấn đề. Xét ở góc độ người đàn ông, người đã làm bạn gái có thai thì tôi nghĩ anh nên có trách nhiệm với sự việc mà mình đã gây ra, nếu anh thể hiện được trách nhiệm của mình với bạn gái cũng như sự việc mà mình đã sảy ra thì mọi chuyện giữa anh chị không có gì là nghiêm trọng và phải vướng mắc đến pháp luật. Việc bạn gái anh có đòi 15 triệu tôi cho rằng không có gì là quá đáng song chắc vì tinh thần không ổn định và tâm lý của một người mang thai trong khi không có được sự quan tâm của anh nên rất dễ có thái độ không được chuẩn mực dẫn đến sự việc thêm trầm trọng hơn, khiến anh nghĩ đấy là hành vi tống tiền. 

Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn căn cứ theo pháp luật Việt Nam và những thông tin mà anh đã nêu. Có thể nội dung tư vấn chưa thật chi tiết và đầy đủ.

Trên đây là nội dung tư vấn của Luatbinhduong.net về vấn đề bạn vừa yêu cầu. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ qua Email: lbd@luatbinhduong.net hoặc gọi điện tới số điện thoại (0274) 6270 270 để được tư vấn hỗ trợ nhanh nhất.

Trân trọng!

Chia sẻ:
Tin liên quan
CÔNG TY TNHH NHÔM KÍNH THANH BÌNH CÔNG TY CỔ PHẦN ANNA HOLDINGS CÔNG TY LUẬT ADB SAIGON CÔNG TY TNHH XÂY LẮP NHẬT HUY
© 2017 Luật Bình Dương