NAM SINH TỬ VONG DO ĐIỆN GIẬT KHI CHẶT CÂY TẠI TRƯỜNG

NAM SINH TỬ VONG DO ĐIỆN GIẬT KHI CHẶT CÂY TẠI TRƯỜNG

NAM SINH TỬ VONG DO ĐIỆN GIẬT KHI CHẶT CÂY TẠI TRƯỜNG

NAM SINH TỬ VONG DO ĐIỆN GIẬT KHI CHẶT CÂY TẠI TRƯỜNG

NAM SINH TỬ VONG DO ĐIỆN GIẬT KHI CHẶT CÂY TẠI TRƯỜNG.

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 8 tháng 5, trong thời gian lao động của trường THCS Quyết Thắng (TP. Hải Dương), nam sinh Nguyễn A. (SN 2005, trú thôn Hoàng Xá, xã Quyết Thắng, TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương) khi tham gia dọn dẹp, phát tỉa cây xanh và làm sạch khuôn viên trường, trong quá trình chặt cây, cành cây phi lao bị đổ chạm vào dây điện cao thế gần đó khiến em A. bị điện giật ngã xuống đất. Ngay sau khi xảy ra sự việc, nhà trường đã tiến hành sơ cứu ban đầu cho nạn nhân và nhanh chóng đưa nạn nhân cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương. Do vết thương quá nặng  nạn nhân được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Tuy nhiên, do tình trạng quá nặng nên ngày 22/5, nam sinh này đã tử vong. Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo thành phố Hải Dương đã chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan, lãnh đạo thành phố đã yêu cầu nhà trường, cơ quan chức năng thường xuyên phối hợp với bệnh viện để điều trị cho cháu, đồng thời thăm hỏi, động viên gia đình.

 

nam sinh tu vong do dien giat khi chat cay tai truong

(Hình ảnh trường nơi nam sinh lớp 9 xảy ra vụ việc)

Tối 25.5, lãnh đạo Trường THCS Quyết Thắng (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) xác nhận, sự việc nam sinh lớp 9 trong khi tham gia lao động phát tỉa cành cây trong khuôn viên trường không may bị điện giật gây thương tích nặng dẫn tới tử vong.

Theo bà Nguyễn Thị Tiến -Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương “Các cơ quan chức năng của thành phố sẽ vào cuộc để xác minh rõ nguyên nhân sự việc. Đồng thời xem xét trách nhiệm thuộc về ai đến đâu, vi phạm đến đâu sẽ xử lý nghiêm đến đó.Phía gia đình dù chia sẻ thông cảm với nhà trường nhưng về mặt chính quyền và ngành giáo dục đang trong quá trình xem xét sự việc để xử lý”.

 

(Nơi xảy ra vụ việc)

Theo bà Tiến cho biết “quan điểm hàng năm Sở đều có công văn chỉ đạo phòng chống tai nạn thương tích cho giáo viên học sinh các nhà trường đều yêu cầu thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn trường học cho học sinh. Sau sự việc trên, Sở sẽ tiếp tục có những văn bản, nhắc nhở yêu cầu các nhà trường kiểm tra, rà soát lại các điều kiện cơ sở vật chất để tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra”.

 Ngay ngày hôm nay (26/5), Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương đã ban hành thêm một công văn nữa để lưu ý các nhà trường, nhắc nhở, nhấn mạnh việc đảm bảo an toàn cho các học sinh.

CTV: Quốc Bảo 

Chia sẻ:
CÔNG TY TNHH NHÔM KÍNH THANH BÌNH CÔNG TY CỔ PHẦN ANNA HOLDINGS CÔNG TY LUẬT ADB SAIGON CÔNG TY TNHH XÂY LẮP NHẬT HUY
© 2017 Luật Bình Dương