CỰU THIẾU ÚY CÔNG AN TẠT AXIT VỢ SẮP CƯỚI CÃI TAY ĐÔI VỚI VIỆN KIỂM SÁT NGAY TẠI TÒA.

CỰU THIẾU ÚY CÔNG AN TẠT AXIT VỢ SẮP CƯỚI CÃI TAY ĐÔI VỚI VIỆN KIỂM SÁT NGAY TẠI TÒA.

CỰU THIẾU ÚY CÔNG AN TẠT AXIT VỢ SẮP CƯỚI CÃI TAY ĐÔI VỚI VIỆN KIỂM SÁT NGAY TẠI TÒA.

CỰU THIẾU ÚY CÔNG AN TẠT AXIT VỢ SẮP CƯỚI CÃI TAY ĐÔI VỚI VIỆN KIỂM SÁT NGAY TẠI TÒA.

Ngày 19/7, TAND quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Trương Nam Hải, cựu Thiếu úy , lực lượng Cảnh sát PCCC, Công an TP Đà Nẵng, 6 năm tù về tội cố ý gây thương tích

Theo cáo trạng, Hải và chị Lê Thị Lan V. (SN 1995), đã đăng ký kết hôn nhưng chưa tổ chức lễ cưới. Do nghi ngờ chị V. có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác nên Hải ghen tuông, nảy sinh ý định mua axit về để tạt vợ sắp cưới.

Nói là làm, ngày 31/12/2018, Hải đến cửa hàng Công ty cổ phẩn Khoa học Công nghệ Việt Mỹ, đường Điện Biên Phủ hỏi mua axit. Khi mua Hải nói mua về để vệ sinh sàn đá. Do cửa hàng không bán lẻ nên Hải mua 1 can 38 lít axít sunfuric đậm đặc với giá 380 nghìn đồng.

Sáng 1/1, Hải chiết axít ra chai khoảng 300 đến 400ml vào bình nhựa. Sau đó, Hải mang chai axit đến nhà của chị V.

Khi gặp chị V., Hải tạt chai axit đậm đặc vào thẳng vào mặt và người chị V.. Chai axit tuột khỏi tay, văng vào người chị V. rồi rơi xuống đất. Một vài giọt axít văng trúng cha và mẹ của chị V..

Cha của chị V. thấy vậy liền ôm Hải ra trước nhà và hô hoán hàng xóm đến giúp đỡ, điện Công An đến lập biên bản, bắt người phạm tội quả tang.

Chị V. được xác định thương tích với tỷ lệ 46%.

Ngày 8/1, Công an TP Đà Nẵng quyết định thi hành kỷ luật Thiếu úy Hải bằng hình thức tước danh hiệu Công an nhân dân.

Đến 9/1, Ban chấp Hanh Đảng bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH tiến Hanh họp biểu quyết 8/8 đồng chí đề nghị xóa tên Đảng viên Hải ra khỏi danh sách Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam.

Tại phiên tòa, Hải thừa nhận hành vi phạm tội. Lời khai của Hải to, rõ ràng, mạch lạc. Hải luôn miệng cho rằng, mình không có ý định hủy hoại nhan sắc của chị V. mà chỉ định "cảnh cáo".

Hải đưa ra lý do tạt axit vì ghen, stress nặng trong khoảng thời gian dài. Đồng thời, Hải nói mình rất hối hận với điều đã gây ra.

Đáng nói hơn, Hải tự tin vào lời khai của mình nên không cần đến luật sư bào chữa mà tự bào chữa.

Đặc biệt, ngay phần xét hỏi, đại diện VKS đã vạch ra hàng loạt vấn đề từ lời khai của Hải. Theo đó, khi gây án, Hải đang công tác tại Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH nên chắc chắn hiểu rõ tác hại của axit đậm đặc chứ không phải là không biết tác hại nguy hiểm của loại hóa chất này; Bị cáo có suy tính từ trước vì mua axit từ hôm trước chứ không phải bộc phát; hành động là đê hèn... 

Trước những phân tích của đại diện VKS, Hải luôn phản bác, cãi tay đôi và giữ nguyên ý kiến của mình.

 

Chia sẻ:
CÔNG TY TNHH NHÔM KÍNH THANH BÌNH CÔNG TY CỔ PHẦN ANNA HOLDINGS CÔNG TY LUẬT ADB SAIGON CÔNG TY TNHH XÂY LẮP NHẬT HUY
© 2017 Luật Bình Dương