Tin tức

Tin tức

Tin tức

Tin tức
CHƯA KÍ HỢP ĐỒNG CHÍNH THỨC, NGHỈ VIỆC CÓ PHẢI CHỊU NGHĨA VỤ VỚI CÔNG TY KHÔNG?

CHƯA KÍ HỢP ĐỒNG CHÍNH THỨC, NGHỈ VIỆC CÓ PHẢI CHỊU NGHĨA VỤ VỚI CÔNG TY KHÔNG?

10/01/2020
Nội dung câu hỏi tư vấn: Em chào Luật sư. Em đang gặp phải tình huống như sau, nhờ luật sự xem giúp em. Em làm tại công ty A từ ngày 15/3 đến ngày 25/5 (chưa kí hợp đồng chính thức) thì em xin nghỉ. Khi nghỉ em viết đơn trước 2 ngày và ngày thứ 3 em xin vắng mặt. Trước đó ngày 3/5 em có thuê khách sạn với danh nghĩa công ty, và sau khi dùng dịch vụ khách sạn gửi hóa đơn đỏ về. Em cất trong tủ và chưa tiến hành làm thủ tục thanh toán cho đến ngày em nghỉ. Vì vị trí của em không có ai thay thế nên em không bàn giao lại. Bây giờ khách sạn yêu cầu thanh toán, em có nhờ đồng nghiệp tìm hóa đơn và tiến hành thanh toán giúp nhưng họ tìm bảo không thấy. Như vậy công ty sẽ trừ trực tiếp trên lương của em theo giá trị hóa đơn là 1.600.000VND. Như vậy theo luật nhân sự có đúng không ạ? Vì theo em nghĩ khi đã nghỉ việc thì không còn trách nhiệm với công việc của công ty, và em cũng không làm thiệt hại tài sản hay gì cả. Mong luật sư tư vấn giúp ạ. Em cảm ơn!.
LY HÔN TRONG TRƯỜNG HỢP CHỒNG LÀ NGƯỜI NƯỚC NGÒAI, AI SẼ ĐƯỢC QUYỀN NUÔI CON?

LY HÔN TRONG TRƯỜNG HỢP CHỒNG LÀ NGƯỜI NƯỚC NGÒAI, AI SẼ ĐƯỢC QUYỀN NUÔI CON?

10/01/2020
Nội dung tư vấn như sau: Em lấy chồng người nước ngoài được gần 8 năm, hiện sống chung với bố mẹ chồng nên tài sản chung của 2 vợ chồng em cũng không có gì nhưng chúng em có 2 đứa con, đứa lớn nay 5 tuổi đứa nhỏ 2,5 tuổi. Hiện em với chồng đang muốn ly hôn, em nghe chồng nói sau khi ly hôn em sẽ phải về Việt Nam và không được gặp lại các con. Em được biết theo luật pháp của Đài Loan nếu bên nào có đủ điều kiện tốt hơn cho sự phát triển của con thì Toà sẽ được quyền nuôi con. Em được biết nếu con chưa đủ 36 tháng tuổi thì người mẹ được quyền nuôi con. Em xin được hỏi luật sư: Hiện em đã có CMND bên nước đó rồi sau khi ly hôn em có được ở lại nước đó sống nữa hay buộc phải về Việt Nam như chồng em nói? Nếu em vẫn được ở lại đài loan sống em muốn được quyền nuôi con. Do điều kiện kinh tế sau khi ly hôn của em không bằng chồng nếu để Toà phán quyết thì chắc em không được quyền nuôi con. Nếu em và chồng thỏa thuận em được quyền nuôi con thì Toà có xem xét không, còn nếu thỏa thuận với chồng không được. Vậy đứa nhỏ chưa đủ 36 tháng tuổi trường hợp em có giành được quyền nuôi con không? Rất mong được luật sư giải đáp thắc mắc của em. Em xin chân thành cảm ơn luật sư!
TRANH CHẤP LIÊN QUAN ĐẾN HỢP ĐỒNG THUÊ NHÀ?

TRANH CHẤP LIÊN QUAN ĐẾN HỢP ĐỒNG THUÊ NHÀ?

10/01/2020
Nội dung câu hỏi: Xin chào Luật sư. Tôi có 1 căn nhà đang được cho thuê. Tháng 4/2018, tôi ký hợp đồng cho thuê nhà với bên A có thời hạn 8 năm, có điều kiện không được phép sang nhượng và chuyển quyền thuê nhà. Nếu hợp đồng bị chấm dứt trước thời hạn, thì bên yêu cầu chấm dứt phải bồi hoàn 1 năm tiền thuê nhà. Tại thời điểm ký kết, tôi nhận tiền đặt cọc là 1 tháng thuê nhà và 3 tháng tiền thuê. Tuy hợp đồng chính thức có hiệu lực từ 4/2018, nhưng tiền thuê bắt đầu được tính từ tháng 6/2018 do bên A phải sửa chữa trước khi kinh doanh. Đến tháng 5/2018, họ yêu cầu sang nhượng lại hợp đồng thuê cho người họ hàng (bên B) do khó khăn về tài chính do bệnh tật. Thông cảm cho hoàn cảnh của họ, tôi đồng ý cho bên A sang nhượng lại hợp đồng cho bên B, trả lại toàn bộ 4 tháng tiền thuê nhà đã nhận. Hợp đồng bên B và tôi hoàn toàn mới và độc lập. Đến tháng 6/2018, tôi phát hiện ra bên B và bên A không có liên quan đến nhau. Bên A đăng thông tin chuyển nhượng quyền thuê lên trên mạng Internet, mà không có sự đồng ý của tôi. Bên A còn mượn bản sao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có công chứng của tôi vì một mục đích nào đó tôi không rõ ràng. Bên A rao cho thuê lại với phí chuyển nhượng là 300 triệu và tiền thuê cao hơn hợp đồng với tôi là 7 triệu/tháng. Số tiền bên A nhận tổng cộng từ bên B là 730 triệu (bao gồm tiền sửa nhà bên A bỏ ra từ tháng 4/18-5/18). Tất cả các hợp đồng đều được công chứng rõ ràng và đầy đủ. Câu hỏi của tôi là: 1. Bên A có làm đúng luật khi ăn tiền chênh lệch giữa 3 bên? Có dấu hiệu lừa đảo nào trong vụ này không? 2. Tôi có thể đòi bồi thường từ bên A do phá vỡ hợp đồng không? Nếu có, số tiền bồi thường có thể là bao nhiêu?
THỰC HIỆN NGHĨA VỤ DO NGƯỜI CHẾT ĐỂ LẠI NHƯ THẾ NÀO?

THỰC HIỆN NGHĨA VỤ DO NGƯỜI CHẾT ĐỂ LẠI NHƯ THẾ NÀO?

10/01/2020
Câu hỏi đề nghị tư vấn: Chào luật sư cho tôi hỏi về thừa kế như sau: Năm 2011 Bố tôi mất do tai nạn giao thông đột ngột, để lại mẹ tôi với 3 anh em, tôi là con trai đầu, sau là 2 em gái lần lượt là 25 và 23 tuổi hiện đang làm công nhân. Trước đó, Bố tôi có làm chức kế toán trong thôn. Bố tôi có làm một số giấy tờ vay vốn tín dụng của xã. Bố lấy giấy tờ nhà đất ở làm thế chấp mà không được sự đồng ý của mẹ tôi nên bố tôi giả mạo chữ ký của mẹ tôi để hợp thức hóa vay vốn. Vay vốn cho các đứa con đi học đại học, vay vốn làm các dự án trồng rừng. Nhưng sau này tôi biết các lý do vay đều làm trên giấy tờ chứ không có dự án nào cả, số tiền đó được chi cho sở thích chơi đề và đánh bạc. Nay trên tín dụng của xã nơi tôi cư trú bắt chúng tôi trả hết số tiền vay (khoảng 80 triệu). Nếu không sẽ lấy ngôi nhà - gia đình tôi hiện không có khả năng chi trả số tiền lớn đó. Tôi xin được hỏi, số nợ đó chúng tôi phải trả không và như thế nào? làm thế nào để có thể gia đình tôi lấy lại được giấy tờ đất nằm trên đó, mà không tốn hoặc tốn ít chi phí nhất? Xin cảm ơn!
KIỆN GIÀNH QUYỀN NUÔI CON SAU KHI LY HÔN CÓ ĐƯỢC HAY KHÔNG?

KIỆN GIÀNH QUYỀN NUÔI CON SAU KHI LY HÔN CÓ ĐƯỢC HAY KHÔNG?

10/01/2020
Hỏi: Vợ tôi bỏ con cho tôi nuôi từ lúc cháu 4 tháng tuổi. Lần đầu làm đơn ra tòa xin li hôn, cô ấy cũng không nhận nuôi con. Khi con sốt ốm tôi gọi điện cô ấy cũng không vào thăm con. Hiện nay cô ấy ở nhờ nhà bố đẻ và dì ghẻ, làm công việc tự do, có mức lương không ổn định. Nay cô ấy làm đơn ra tòa dành quyền nuôi con, tòa đã xử cho cô ấy được quyền nuôi con. Hiện nay cháu 30 tháng tuổi. Gia đình tôi nhiều khi đề nghị được đón cháu về chơi nhưng cô ấy viện nhiều lí do không cho đón cháu. Cho tôi được hỏi: tôi có được kháng án giành quyền nuôi con không? Vì tôi đã chăm sóc cháu từ khi cháu 4 tháng tuổi đến nay. Xin cảm ơn luật sư!
TRANH CHẤP VỀ LỐI ĐI CHUNG XỬ LÝ NHƯ THẾ NÀO?

TRANH CHẤP VỀ LỐI ĐI CHUNG XỬ LÝ NHƯ THẾ NÀO?

10/01/2020
Hỏi: Chào luật sư! Tôi có thắc mắc về hướng dẫn cách giải quyết tranh chấp lối đi chung muốn được hỏi luật sư, mong luật sư giải thích giúp tôi: Lối đi chung của nhà tôi gồm 4 hộ gia đình, và lối đi đó đã có từ rất lâu,các hộ trong ngõ sử dụng lối đi đó rất bình thường không có vấn đề gì, nhưng đến hiện tại bây giờ xã tôi có chương trình làm đường bê tông nông thôn mới và xã có hỗ trợ tiền xi mang còn lại là các hộ đóng góp chung. Nhưng khi đưa vấn đề là làm đường này thì 2 hộ phía ngoài ngõ lại có ý định tự mở con đường mới khác và chỉ đổ bê tông ở con đường chung của 2 hộ đó và không cho gia đình tôi và 1 hộ nữa đổ nốt vào đến nhà mình. Họ lấy lý do là ko cho đi qua cổng nhà họ nhưng thực tế đó là lối đi chung của cả ngõ. Vậy luật sư cho hỏi gia đình tôi và hộ còn lại có được phép đổ nốt đoạn đường vào nhà mình không và nếu không thì vì sao? Thứ 2 là nếu 2 hộ gia đình kia họ mở đường đi mới thì và muốn bịt lối đi chung cũ thì gia đình tôi có được làm đơn kiện không? Cảm ơn luật sư!
LỪA ĐẢO BUÔN BÁN TRÊN MẠNG XÃ HỘI BỊ XỬ LÝ NHƯ THẾ NÀO?

LỪA ĐẢO BUÔN BÁN TRÊN MẠNG XÃ HỘI BỊ XỬ LÝ NHƯ THẾ NÀO?

10/01/2020
Hỏi: Xin chào luật sư. Xin luật sư giải đáp giúp cho.Vừa qua tôi có mua 1 chiếc điện thoại cũ của một người ở trên mạng facebook với giá 2 triệu đồng. Sau khi mua xong thì tôi mới phát hiện là điện thoại này bị hư. Tôi liền gọi ngay cho người bán thì anh ta đã chặn hết cuộc gọi của tôi và chặn luôn facebook tôi. Khi bán người bán đó còn nói với tôi là chiếc điện thoại này còn bảo hành. Nhưng khi tôi đem đến cửa hàng điện thoại thì được biết là máy này đã mua được gần 2 năm rồi không còn bảo hành nữa. Vậy xin luật sư cho tôi biết hành vi trên của người bán có được cho là lừa đảo không? Và hình thức xử phạt đối với anh ta là gì? Xin cảm ơn!
VAY TIỀN NHƯNG KHÔNG CÓ HỢP ĐỒNG VAY CÓ THỂ KHỞI KIỆN ĐƯỢC KHÔNG?

VAY TIỀN NHƯNG KHÔNG CÓ HỢP ĐỒNG VAY CÓ THỂ KHỞI KIỆN ĐƯỢC KHÔNG?

10/01/2020
Hỏi: Chào luật sư. Tôi xin trình bày với luật sư vấn đề như sau: Tháng 11/2017 gia đình người bạn thân của em gặp khó khăn về tài chính nên em đã cho cả 2 mẹ con của gia đình đó vay 42 triệu đồng bao gồm cả tiền mặt và cả tài sản vật thể, nhưng trong năm 2017 người ta mới trả được tổng cộng là 30 triệu đồng giờ thiếu 12 triệu đồng. Tới nay em hỏi thì người ta không trả nữa. Vậy em phải giải quyết theo pháp luật được không. Lúc vay tiền không có hợp đồng vay nhưng có bạn bè làm chứng và có tin nhắn qua điện thoại và facebook hỏi vay mượn tiền thì em có khởi kiện được không ạ ?
VỢ CÓ TRÁCH NHIỆM VỚI KHOẢN NỢ RIÊNG CỦA CHỒNG KHI LY HÔN KHÔNG?

VỢ CÓ TRÁCH NHIỆM VỚI KHOẢN NỢ RIÊNG CỦA CHỒNG KHI LY HÔN KHÔNG?

10/01/2020
Câu hỏi: Chào luật sư, cho tôi hỏi về nợ nần của vợ chồng như sau:​Vợ chồng tôi sắp li dị, trước khi li hôn chồng tôi có nợ một khoản tiền rất lớn và nói đó là tiền vay để làm ăn nhưng số tiền đó tôi không hề được biết. Vậy xin cho tôi hỏi : tôi có phải chịu trách nhiệm về khoản nợ này không ? Xin cảm ơn luật sư!
ĐẠI XÁ, ĐẶC XÁ, THA TÙ TRƯỚC THỜI HẠN CÓ ĐIỀU KIỆN QUY ĐỊNH NHƯ THẾ NÀO?

ĐẠI XÁ, ĐẶC XÁ, THA TÙ TRƯỚC THỜI HẠN CÓ ĐIỀU KIỆN QUY ĐỊNH NHƯ THẾ NÀO?

10/01/2020
HỎI: Ân xá, đại xá, đặc xá, tha tù trước thời hạn có điều kiện quy định như thế nào theo BLHS 2015?
TỘI HIẾP DÂM BỊ TRUY CỨU TRÁCH NHIỆM NHƯ THẾ NÀO?

TỘI HIẾP DÂM BỊ TRUY CỨU TRÁCH NHIỆM NHƯ THẾ NÀO?

10/01/2020
Xin được gửi tới luật sư câu vụ việc như sau: Tôi là nữ nhân viên văn phòng. Tại chỗ làm mới (tôi mới làm được khoảng 2 tuần) sau khi liên hoan tôi đã uống quá chén dẫn đến gần như bất tỉnh về thể xác. tôi đã bị hiếp dâm bởi 1 đồng nghiệp. Khi chuyện xảy ra tuy tay chân rã rời không động đậy được nhưng đầu óc tôi vẫn đủ tỉnh táo để biết những việc sảy đến với mình. Bên phía người đồng nghiệp đó sau đó còn nói chuyện với tôi qua mạng xã hội và gửi cho tôi xem ảnh chụp màn hình 1 đoạn clip sex mà rất có thể là của anh ta đã ghi lại trong ngày gây chuyện cho tôi. Và còn dùng nó với những lời lẽ thiếu tế nhị mà theo tôi hiểu là anh ta đang ngầm gây sức ép với tôi. Nhưng vì một chút tức giận tôi đã xoá đoạn chat đó đi. Thời gian sau anh ta vẫn tiếp tục nhắn tin gạ gẫm chuyện tình cảm khiến bản thân tôi cảm thấy không thoải mái. Sau khi tôi phanh phui sự việc với cấp trên của mình. Anh ta đã gửi cho tôi những lời lẽ thóa mạ và theo như tôi được biết thì anh ta còn bóp méo sự thật cậu chuyện hôm đó nhằm hạ thấp dành dự và uy tín của tôi tại Công ty, anh ta còn dựng lên những chuyện sai sự thật rằng tôi dụ dỗ anh ta và anh ta và tôi đã từng qua lại với nhau từ trước nhằm trối tội và tránh né việc phải chịu trách nhiệm cho những hành vi của anh ta đối với tôi. Tôi cảm thấy bị sỉ nhục khi bên phía anh ta không cho tôi một lời giải thích thỏa đáng cũng như một phương án giải quyết công bằng nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp của tôi. Tôi mong quý văn phòng tư vấn cho tôi được biết là tôi nên làm gì trong trường hợp này và liệu có hình phạt nào cho người đồng nghiệp đã cưỡng bức tôi hay không? Và xin tư vấn cho tôi về mức tiền bồi thường mà tôi đáng được nhận trong chuyện này. Còn một vấn đề nữa là khi anh ta thực hiện hành vi đồi bại đó đã không dùng bất cứ một biện pháp bảo vệ nào và tôi đang nghi ngờ liệu anh ta có bị bệnh xã hội gì không và có lây truyền qua cho tôi hay không? Mong sớm nhận được hồi âm của luật sư, xin cảm ơn!
TÀI SẢN RIÊNG CÓ PHẢI CHIA KHI LY HÔN?

TÀI SẢN RIÊNG CÓ PHẢI CHIA KHI LY HÔN?

10/01/2020
Câu hỏi yêu cầu luật sư tư vấn như sau: Chào luật sư, Xin hỏi luật sư trường hợp gia đình tôi như sau: Nhà của mẹ tôi khi xây thì do tôi đứng tên, chồng tôi không có tên trong hộ khẩu nhà tôi. Vậy nếu ly hôn anh ta đòi tranh chia nhà thì sao?Anh ta có quyền lợi gì không? Anh ta làm không ra tiền đi suốt mọi việc đều do gia đình tôi chăm sóc nuôi con. Cảm ơn luật sư! Luatbinhduong.net tư vấn cho bạn như sau:
ĐÁNH NGƯỜI GÂY THƯƠNG TÍCH DƯỚI 11% CÓ PHẠM TỘI KHÔNG?

ĐÁNH NGƯỜI GÂY THƯƠNG TÍCH DƯỚI 11% CÓ PHẠM TỘI KHÔNG?

10/01/2020
Câu hỏi: Cháu họ tôi năm nay 17 tuổi và học lớp 11. Vừa qua, vì có mâu thuẫn trong chuyện tình cảm với một cậu học sinh khác, nó đã gọi cậu học sinh kia ra để nói chuyện nhưng thực chất là để đánh nhau. Cháu tôi chỉ bị xây xát nhẹ còn cậu bé kia thì bị rách ở phần đầu phải khâu nhiều mũi và mắt thì bị chảy máu trong dẫn đến giảm thị lực. Được biết, gia đình kia có đưa cậu bé bị cháu tôi đánh đi khám và được kết luận thương tật 10%. Vậy xin luật sư cho biết, liệu cháu tôi có bị xử lý về hình sự hay không? XIN CẢM ƠN!
PHÁP LUẬT QUY ĐỊNH NHƯ THẾ NÀO VỀ TỘI LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN THEO LUẬT HIỆN HÀNH?

PHÁP LUẬT QUY ĐỊNH NHƯ THẾ NÀO VỀ TỘI LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN THEO LUẬT HIỆN HÀNH?

10/01/2020
HỎI: Pháp luật quy định như thế nào về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo bộ luật hiện hành? TRẢ LỜI:
TÀI SẢN ĐỨNG TÊN MỘT NGƯỜI, KHI LY HÔN CHIA NHƯ THẾ NÀO?

TÀI SẢN ĐỨNG TÊN MỘT NGƯỜI, KHI LY HÔN CHIA NHƯ THẾ NÀO?

10/01/2020
HỎI: Chào Luật sư, cho mình hỏi về việc chia tài sản khi ly hôn nhưng một người đứng tên cụ thể như sau: Em trai mình đã kết hôn được 8 năm, và có hai con một trai (6 tuổi) và một gái (3 tuổi). Năm 2010, ba mình có làm nhà cho 2 vợ chồng em ở, nhưng đến cuối năm 2013 mới làm được sổ đỏ và chuyển tên cho em mình đứng tên trong sổ đỏ (không có tên vợ). Giờ đây đứa em dâu mình muốn bán nhà đó để đi về quê nó ở ĐB nhưng em mình không đồng ý, chủ ý của em dâu mình là đòi ly hôn để chia nhà đó (giá trị nhà ở nếu bán trên thị trường khoảng 1,5 tỷ). Nếu ly hôn thì em dâu mình có được chia nhà không? và nếu chia thì sẽ như thế nào? Xin cảm ơn nhiều và mong chờ câu trả lời của luật sư!
ĐƠN PHƯƠNG LY HÔN CÓ ĐƯỢC HAY KHÔNG?

ĐƠN PHƯƠNG LY HÔN CÓ ĐƯỢC HAY KHÔNG?

10/01/2020
HỎI: Chào luật sư xin tư vấn giúp tôi vấn đề như sau: Tôi lấy chồng cũng được gần 10 năm và có được hai đứa con. Một đứa 8 tuổi một đứa học mẫu giáo. Vài năm gần đây chồng đi làm ăn xa không liên lạc gì cả. Đến khi tôi tìm hiểu thì được biết chồng đang qua lại với cô gái khác. Tôi muốn ly hôn nhưng khi gửi đơn nói cả hai cùng ly hôn thì chồng tôi không ký. Vậy luật sư có thể cho tôi biết tôi có thể đơn phương ly hôn không và đơn từ, hồ sơ cần phải làm những gì? (N.T.H- HÀ TĨNH) Xin cảm ơn luật sư!
NGƯỜI CHƯA THÀNH NIÊN CÓ ĐƯỢC TỰ MÌNH THỰC HIỆN GIAO DỊCH DÂN SỰ KHÔNG?

NGƯỜI CHƯA THÀNH NIÊN CÓ ĐƯỢC TỰ MÌNH THỰC HIỆN GIAO DỊCH DÂN SỰ KHÔNG?

10/01/2020
HỎI: Tôi xin được tóm tắt câu hỏi của tôi như sau: Con trai tôi năm nay mới 14 tuổi. Ngày 4/9/2015 vừa qua, con tôi chơi điện tử ở quán nét do không đủ tiền trả nên chủ quán nét dụ dỗ con tôi bán chiếc xe đạp tôi mới mua cho cháu để lấy tiền đó thanh toán nợ và có thêm tiền chơi tiếp. Biết được sự việc, tôi đã đến gặp chủ quán nét đó xin chuộc lại xe nhưng ông ta đưa cho tôi xem bản hợp đồng đã ký với con trai tôi, không trả xe và thậm chí còn dọa sẽ kiện gia đình tôi. Xin hỏi luật sư hợp đồng được ký giữa con trai tôi và ông chủ quán nét có hợp pháp không? Tôi xin cảm ơn! Người gửi: N. V. A (TP. Hồ Chí Minh)
HÀNH VI SỬ DỤNG HÌNH ẢNH NGƯỜI KHÁC ĐỂ BÔI NHỌ DANH DỰ SẼ BỊ XỬ NHƯ THẾ NÀO?

HÀNH VI SỬ DỤNG HÌNH ẢNH NGƯỜI KHÁC ĐỂ BÔI NHỌ DANH DỰ SẼ BỊ XỬ NHƯ THẾ NÀO?

10/01/2020
CÂU HỎI: Chào luật sư, em có vấn đề nhờ luật sư giúp đỡ: Trước khi lấy chồng, em có quen một người bạn trai, yêu nhau được một thời gian do không hợp, nên chia tay, sau đó thì em lập gia đình, bây giờ đã được 3 năm rồi nhưng người đó cứ gởi những hình ảnh lúc trước tụi em đi chơi riêng với nhau cho chồng em và đăng lên để bôi nhọ tôi bằng trang mạng facebook và dùng tên khác. Em chắc chắn là anh ta vì chỉ có anh ta mới có những hình ảnh đó, có những tấm em bị chụp lén, rồi những đoạn ghi âm tụi em nói chuyện với nhau nữa. Cứ như vậy hoài chắc gia đình em tan nát. Em muốn nhờ luật sư tư vấn em có thể kiện anh ta vì sử dụng hình ảnh riêng tư của tôi và tội phá hoại gia đình em không và trình tự như thế nào, em có thể liên hệ ai để được giúp đỡ. Em xin cảm ơn!
PHẠM TỘI KHI MANG THAI CÓ ĐƯỢC HOÃN CHẤP HÀNH HÌNH PHẠT TÙ?

PHẠM TỘI KHI MANG THAI CÓ ĐƯỢC HOÃN CHẤP HÀNH HÌNH PHẠT TÙ?

10/01/2020
CÂU HỎI: Chào luật sư! Tôi có một câu hỏi gửi tới luật sư như sau: Em họ tôi phạm tội buôn bán ma túy. Trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử, cơ quan có thẩm quyền phát hiện em tôi đang có thai. Xin hỏi trong trường hợp này em tôi có được hoãn chấp hành hình phạt tù hay không? Mong nhận được câu trả lời sớm nhất từ luật sư, Xin cảm ơn!
BỊ TUYÊN ÁN CHUNG THÂN CÓ BỊ Ở TÙ VĨNH VIỄN?

BỊ TUYÊN ÁN CHUNG THÂN CÓ BỊ Ở TÙ VĨNH VIỄN?

10/01/2020
Câu hỏi của bạn: Thưa Luật sư, Xin cho biết bị tuyên án chung thân có bị ở tù vĩnh viễn hay không? Xin cảm ơn luật sư!
CẤU THÀNH TỘI ĐÁNH BẠC THEO QUY ĐỊNH CỦA BỘ LUẬT HÌNH SỰ NĂM 2015.

CẤU THÀNH TỘI ĐÁNH BẠC THEO QUY ĐỊNH CỦA BỘ LUẬT HÌNH SỰ NĂM 2015.

10/01/2020
Câu hỏi của bạn: Kính chào luật sư! Cục cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao C50 phối hợp với lực lượng công an phá đường dây cá cược bóng đá qua mạng và bắt những đối tượng cầm đầu. Em trai của tôi trót tham gia chơi cược ở đây với số tiền nạp vào và thua lỗ khoảng 150 triệu đồng. Vậy tôi xin kính nhờ luật sư tư vấn giúp, em trai tôi với vai trò chỉ là người tham gia chơi cược, thì nếu bị cơ quan chức năng phát hiện thì sẽ phải chịu án phạt như thế nào ạ? và xin lời khuyên của luật sư cho em tôi thời điểm này nên làm gì ạ? (xin bổ sung thông tin là em trai tôi chưa từng có tiền án tiền sự, thành tích học tập khá tốt và làm việc ở ngân hàng được 3 năm rồi) Xin chờ lời phản hồi từ quý luật sư và trân trọng cảm ơn!
PHÁP LUẬT QUY ĐỊNH NHƯ THẾ NÀO VỀ TỘI LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN?

PHÁP LUẬT QUY ĐỊNH NHƯ THẾ NÀO VỀ TỘI LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN?

10/01/2020
HỎI: PHÁP LUẬT QUY ĐỊNH NHƯ THẾ NÀO VỀ TỘI LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN?
PHÁP LUẬT QUY ĐỊNH NHƯ THẾ NÀO VỀ TỘI GIẾT CON MỚI ĐẺ?

PHÁP LUẬT QUY ĐỊNH NHƯ THẾ NÀO VỀ TỘI GIẾT CON MỚI ĐẺ?

10/01/2020
HỎI: Pháp luật quy định như thế nào về tội giết con mới đẻ?
XOA ÁN TÍCH THEO QUY ĐỊNH CỦA BỘ LUẬT HÌNH SỰ NĂM 2015

XOA ÁN TÍCH THEO QUY ĐỊNH CỦA BỘ LUẬT HÌNH SỰ NĂM 2015

10/01/2020
HỎI: Khi nào thì một người bị kết án hình sự được xóa án tích?
NGƯỜI TRẢ LẠI TÀI SẢN TRỘM CẮP CÓ ĐƯỢC MIỄN HÌNH PHẠT?

NGƯỜI TRẢ LẠI TÀI SẢN TRỘM CẮP CÓ ĐƯỢC MIỄN HÌNH PHẠT?

10/01/2020
HỎI: Người trả lại tài sản trộm cắp có được miễn hình phạt?
NGƯỜI PHẠM NHIỀU TỘI SẼ PHẢI CHỊU HÌNH PHẠT NHƯ THẾ NÀO?

NGƯỜI PHẠM NHIỀU TỘI SẼ PHẢI CHỊU HÌNH PHẠT NHƯ THẾ NÀO?

10/01/2020
HỎI: Trong trường hợp một người phạm nhiều tội thì sẽ phải chịu mức hình phạt như thế nào?
TỘI GIẾT NGƯỜI CÓ ĐƯỢC XÉT TÌNH TIẾT GIẢM NHẸ HAY KHÔNG?

TỘI GIẾT NGƯỜI CÓ ĐƯỢC XÉT TÌNH TIẾT GIẢM NHẸ HAY KHÔNG?

10/01/2020
HỎI: Vậy luật sư cho tôi hỏi trong trường hợp trên em tôi là N.T.N phạm vào tội giết người nhưng có được áp dụng tình tiết giảm nhẹ nào hay không? Xin cảm ơn luật sư.
PHỤ NỮ CÓ PHẢI LÀ CHỦ THỂ CỦA TỘI HIẾP DÂM?

PHỤ NỮ CÓ PHẢI LÀ CHỦ THỂ CỦA TỘI HIẾP DÂM?

10/01/2020
Tôi có một em trai năm nay 14 tuổi. Gần đây tôi thấy em có nhiều biểu hiện khác thường, cơ thể thường xuyên xuất hiện những vết bầm tím và có những hành động lén lút, qua theo dõi, tìm hiểu thì được biết em tôi đang bị lạm dụng tình dục do chị H 20 tuổi là hàng xóm của gia đình tôi, đã dụ dỗ em tôi quan hệ tình dục rất nhiều lần. HỎI: Vậy luật sư có thể giải đáp thắc mắc giúp tôi: pháp luật hiện hành quy định về chủ thể của tội hiếp dâm là nữ giới như thế nào? Hiện tại gia đình tôi rất lo lắng về tinh thần cũng như sức khỏe của em, gia đình tôi có thể kiện chị H không, và chị H có được coi là chủ thể của tội hiếp dâm trẻ em không?
ĐIỀU KIỆN ĐỂ DI CHÚC CÓ HIỆU LỰC PHÁP LUẬT.

ĐIỀU KIỆN ĐỂ DI CHÚC CÓ HIỆU LỰC PHÁP LUẬT.

10/01/2020
HỎI : Để di chúc của mẹ bạn hợp pháp và có giá trị pháp lý thì khi lập di chúc mẹ bạn cần chú ý những gì?
BỊ CHO NGHỈ VIỆC VÌ LÝ DO THAY ĐỔI CƠ CẤU CÔNG TY PHẢI LÀM THẾ NÀO?

BỊ CHO NGHỈ VIỆC VÌ LÝ DO THAY ĐỔI CƠ CẤU CÔNG TY PHẢI LÀM THẾ NÀO?

10/01/2020
HỎI: Vừa rồi tôi bị cho nghỉ việc vì lý do cơ quan thay đổi cơ cấu tổ chức nên họ không muốn mình tiếp tục làm việc. Tôi không vi phạm quy chế công ty, không trộm cắp tài sản, không sai phạm trong công việc. Đã thế họ không hề báo trước cho tôi bàn giao và tìm cơ hội việc làm khác. Họ cho nghỉ ngay lập tức sau khi thông báo. Vậy xin hỏi trong trường hợp này tôi phải làm gì để bảo vệ quyền lợi của mình?
KẾT THÚC THỜI GIAN THỬ VIỆC CÓ ĐƯỢC TRỞ THÀNH NHÂN VIÊN CHÍNH THỨC?

KẾT THÚC THỜI GIAN THỬ VIỆC CÓ ĐƯỢC TRỞ THÀNH NHÂN VIÊN CHÍNH THỨC?

10/01/2020
HỎI: Tôi đang làm việc cho 01 công ty TNHH, tôi làm việc ở công ty từ ngày 2/5/2016, kí hợp đồng thử việc ở công ty 02 tháng nhưng hiện tại tôi đã làm việc hết tháng thứ 3 nhưng công ty không kí hợp đồng chính thức với tôi vậy tôi có trở thành nhân viên chính thức ở công ty không?
NẠN NHÂN CỦA VIỆC BỊ GIẢ THỊ THỰC CANADA

NẠN NHÂN CỦA VIỆC BỊ GIẢ THỊ THỰC CANADA

10/01/2020
Hỏi: Xin chào luật sư. Chồng tôi là người quốc tịch Canada. Hôm trước chồng tôi có mang giấy visa canada về Việt nam cho tôi đi theo dạng bảo lãnh. Khi chúng tôi ra sân bay thì phát hiện là nạn nhân của lừa làm thị thực giả......Tôi và chồng tôi đã khai chúng tôi là Nạn Nhân của việc làm giả giấy tờ thị thực. Nay bên cục quản lý xuất nhập cảnh đã giữ lại passport của tôi có kèm thị thực giả và giữ lại passport của chồng tôi. Hiện passport của chồng tôi đã hết hạn miễn thị thực tại Việt nam. Chồng tôi đã nhiều lần xin về trước khi visa hết hạn và chồng tôi xin báo lãnh sự quán\ chính phủ canada vì chồng tôi cũng là nạn nhân bị lừa bên canada nhưng bên cục quản lý không cho báo và không cho chồng tôi xuất ngoại vì họ bảo đang điều tra. Họ nói tôi bị phạt hành chính 40 triệu và chồng tôi cũng sẽ bị phạt hành chính hoặc hình sự. Xin cho tôi hỏi trường hợp của tôi như vậy là như thế nào ? Và chúng tôi phải làm gì? vì chúng tôi đều là nạn nhân và không biết gì về việc thị thực bị giả như vậy và chồng tôi cần về lại canada để có thể báo chính phủ bên đó và mở lại hồ sơ bảo lãnh. Xin hãy trả lời giúp tôi. Xin cảm ơn luật sư.
LẤY TÀI SẢN CÔNG TY ĐEM BÁN - TRUY CỨU TRÁCH NHIỆM THÊ NÀO?

LẤY TÀI SẢN CÔNG TY ĐEM BÁN - TRUY CỨU TRÁCH NHIỆM THÊ NÀO?

10/01/2020
Câu hỏi: Chào Văn phòng luật sư. Cho tôi Xin hỏi một vấn đề sau: Hiện tôi có người em là lái xe cho cty và lấy trôm giác (Thép không gỉ) của công ty nước ngoài đem ra ngoài bán và bị phát hiện. Công ty bắt bồi thường hơn 3 tỷ VNĐ. Ngoài em tôi ra còn có 13 người nữa và số tiền đó chia đều cho 13 người mỗi người hơn 200 triệu. Công ty báo với công an tỉnh điều tra làm rõ vụ việc. Không rõ công ty lấy số lượng giác bị mất ở đâu mà nhiều thế. Thực tế số lượng giác mà 13 người lấy không bằng số lượng giác công ty thông báo bị mất. Công ty báo mất 54 tấn thực tế em tôi lấy có mấy trăm kg và 13 người lấy cũng không được 54 tấn. Việc này không ai tổ chức cầm đầu trong 13 người, mà do biết người khác lấy được và làm theo.hoàn cảnh gia đình em tôi khó khăn mà số tiền công ty bắt đền thì vượt qua khả năng trả của em tôi. Hạn mà công ty bắt trả tiền là trước ngày 5/6/2017. Xin hỏi văn phong luật sư công ty bắt bồi thường như vậy có chính xác không? Liệu em tôi có bị khởi tố trước pháp luật không? Mong văn phòng luật sư tư vấn giúp em tôi hướng giải quyết vấn đề tốt nhất ạ. Cảm ơn văn phòng luật sư và mong sớm nhân được tin hồi âm từ văn phòng.
TẠM GIỮ VỚI ĐỐI TƯỢNG CÓ TIỀN ÁN

TẠM GIỮ VỚI ĐỐI TƯỢNG CÓ TIỀN ÁN

10/01/2020
Hỏi: Tôi có một người em tên Tuấn. Tuấn có 1 tiền án về tội cướp giật tài sản đã chấp hành xong về hòa nhập cộng đồng. Một hôm Tuấn mượn xe máy của 1 người quen rồi cho bạn mượn . Bạn của Tuấn tên là Hậu ( không biết địa chỉ quê của Hậu ) Hậu dùng phương tiện để đi cướp giật tài sản của du khách nước ngoài . Tuấn không biết Hậu dùng xe máy để đi cướp. Xong đến trưa mai thì công an đến hỏi biển số xe của người cho Tuấn mượn . Rồi người đó nói khoảng thời gian đó Tuấn mượn xe. Nhưng khi công an đến nhà tôi thì em tôi Tuấn đã bỏ nhà đi không liên lạc về nhà đến 4 tháng sau thì Tuấn về nhà và bị Công An bắt giữ và Tuấn đã trình bày cho Công An nhưng Công An không tìm ra Hậu . Công An chỉ ghi lại biển số xe . Không xác nhận được Tuấn có ngồi trên xe . Như vậy Luật sư cho tôi hỏi em tôi ( Tuấn ) có bị truy tố pháp luật không ? Và khi Công An không đủ chứng cứ xác minh truy tố Tuấn trước pháp luật thì Tuấn có bị tạm giữ quá 24h không ? Tuấn là nghi phạm trong vụ án này .. nhưng không đủ chứng cứ xác minh rằng Tuấn dùng phương tiện cướp giật tài sản thì có bị tạm giữ hay không ?
CÓ THỂ KHỞI TỐ VỀ TỘI VU KHỐNG KHI XÚC PHẠM NGƯỜI KHÁC KHÔNG?

CÓ THỂ KHỞI TỐ VỀ TỘI VU KHỐNG KHI XÚC PHẠM NGƯỜI KHÁC KHÔNG?

10/01/2020
Hỏi: Luật sư vui lòng cho em hỏi 1 việc như sau: Em đã có gia đình và 2 con đang sống hạnh phúc nhưng những ngày gần đây bạn trai cũ của em đã về nhà tự nhận với vợ là bọn em có đi nhà nghỉ trước đây. Vì vậy mà vợ bạn trai em đã nhắn các tin nhắn chửi vợ chồng em và còn đến gặp trực tiếp mẹ chồng em và nói là bọn em đi nhà nghỉ mà không có chứng cứ gì ( chỉ nghe chồng nói) . Xong hôm đấy vợ chồng em và 2 bạn và bố đẻ của em ra nhà bạn trai đấy để hỏi vì sao mà đến nhà mẹ chồng em để nói lung tung như vậy thì người vợ bảo là chồng bảo như vậy và khi hỏi chồng thì người chồng ngồi im không nói gì , vợ nói là anh nói gì đi thì chồng bảo có bằng chứng gì đâu mà nói. Khi cuộc nói chuyện ở trên thì nhà e có ghi âm được cuộc nói chuyện giữa 2 bên và các tin nhắn e vẫn còn trong máy của em và chồng . Luật sư cho em hỏi em có thể kiện gia đình nhà kia tội vu khống không ạ. Xin cảm ơn luật sư
KHUNG HÌNH PHẠT HÀNH VI TIÊU THỤ TÀI SẢN DO PHẠM TỘI MÀ CÓ

KHUNG HÌNH PHẠT HÀNH VI TIÊU THỤ TÀI SẢN DO PHẠM TỘI MÀ CÓ

10/01/2020
Hỏi: Chào Luật Bình Dương em có vấn đề muốn nhờ luật sư tư vấn như sau: Em làm nghề sửa xe máy. Em có mua một chiếc xe của một người lạ. Người đó bảo là mất giấy tờ nên bán rẻ với số tiền là 3triệu 1 trăm nghìn cho em để lấy phụ tùng. Nên em đã mua và bắt người đó viết giấy mua bán và quay video lại. Nhưng thời gian sau đó em bị công an gọi nói là tội chứa chấp tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Vậy luật sư cho e hỏi em đã sai gì và phải chịu hình phạt như thế nào vậy. Mức phạt của e phải chiụ là sao ạ. Khi công an mời em lên phường và bảo e khai là ý thức biết xe đó phạm tội mà có. Nói em là tội của em không nặng nên cứ khai như vậy đi vì em mua xe không có giấy tờ không có gi chứng minh ý thức em là thật nên em không được phép chối cãi nên em tin và đã khai như vậy. Nhưng em thật sự không biết tội sẽ như thế nào. Xin luật sư tư vận giúp e với. Em xin cảm ơn.
HÀNH VI CƯỠNG ĐOẠT TÀI SẢN CỦA NGƯỜI KHÁC BỊ XỬ LÝ THẾ NÀO?

HÀNH VI CƯỠNG ĐOẠT TÀI SẢN CỦA NGƯỜI KHÁC BỊ XỬ LÝ THẾ NÀO?

10/01/2020
Hỏi: Xin chào văn phòng luật sư! Em có một vấn đề cần tư vấn như sau: hôm 1/6 gia đình em có giấy báo của công an về báo đã tạm giữ anh của em về tội cưỡng đoạt tài sản, trước đó mấy hôm con của anh trai em bị sốt xuất huyết phải nhập viện, bệnh viện yêu cầu làm xét nghiệm nhưng phải nộp 150 nghìn cho y tá mà không có hóa đơn, anh em thấy thế thì biết là bệnh viện sai nên đã bắt bác sĩ xét nghiệm phải đưa cho 15 triệu bác sĩ đồng ý ngay nhưng đưa trước 5 triệu và hôm sau đưa 10 triệu thì hôm đưa 10 triệu anh em bị bắt em muốn hỏi trường hợp của anh em thì bị xử như nào ạ ! Em xin cảm ơn !
THỜI HẠN GIAO BẢN ÁN CHO BỊ CÁO

THỜI HẠN GIAO BẢN ÁN CHO BỊ CÁO

10/01/2020
Hỏi: Kính gởi Luật sư! Sau khi Tòa sơ thẩm tuyên án thì 1 trong số các bị cáo kháng cáo và Viện kiểm sát TP kháng nghị nên sau đó đã xử phúc thẩm. Trước khi xử phúc thẩm, bị cáo xin kháng cáo đã rút đơn và được Hội đồng phúc thẩm chấp thuận nhưng vẫn xử phúc thẩm theo đề nghị của Viện Kiểm sát với kết quả là tăng án so với quyết định sơ thẩm. Tuy nhiên đến nay đã hơn 3 tháng sau khi tòa phúc thẩm tuyên, toàn bộ các bị cáo vẫn chưa nhận được bản án phúc thẩm. Xin hỏi: theo quy định của pháp luật, trong trường hợp này, Tòa phúc thẩm phải giao bản án cho các bị cáo trong thời hạn chậm nhất là bao lâu sau khi tuyên án? Xin cám ơn Luật sư rất nhiều.
HỎI VỀ VỤ ÁN TẤN CÔNG BẰNG HUNG KHÍ NGUY HIỂM

HỎI VỀ VỤ ÁN TẤN CÔNG BẰNG HUNG KHÍ NGUY HIỂM

10/01/2020
Hỏi: Thân Ái chào Luật sư, Cháu trai tôi sinh năm 2000, trong lúc đi làm công nhân tại 1 công ty tư nhân bị 1 nhóm đối tượng 6 người tấn công bằng hung khí là dao chặt nước đá làm lủng sọ, bi thương ở vai, lưng và vùng trán. Tình tiết vụ án như sau: 16:30' Ngày 16/7/2016 khi vừa tan ca ra về vừa ra khỏi cổng bảo vệ công ty thì bị 1 nhóm gồm 6 người (4 người làm cùng công ty và 2 người là bạn của 4 người kia bên ngoài) tấn công bằng tay, gậy và trong đó có 1 đối tượng cầm dao chặt đá chém từ trên chém xuống khiến cháu tôi gục ngã tại chỗ, sự việc có anh tôi (Cha của cháu tôi- người bị hại) chứng kiến vì anh tôi đến công ty đón cháu tôi về. Sau khi vụ án xảy ra, 4 đối tượng đã bị công an bắt tạm giam đến bây giờ, còn 2 đối tượng nữa đang lẫn trốn ... Trong quá trình điều tra công an viên có kêu người giám hộ của bị hại ký vào biên bản" không cần luật sư bảo vệ quyền lợi", liêu ký vào biên bản này rồi sau này khi ra tòa gia đình người bị hại có thuê được luật sư nữa hay không? thuê luật sư vậy có sai trái vơi biên bản đã ký hay không? Cảm ơn Luật sư, rất mong nhận được phản hồi từ Luật sư.
TƯ VẤN VỀ VIỆC GÂY THƯƠNG TÍCH CHO NGƯỜI DƯỚI 16 TUỔI

TƯ VẤN VỀ VIỆC GÂY THƯƠNG TÍCH CHO NGƯỜI DƯỚI 16 TUỔI

10/01/2020
Hỏi: Hôm trước mẹ em có cãi nhau qua lại với một người. Người đó chưa đủ 16 tuổi (sau này em mới biết). Vi thấy người đó còn bé hơn em mà lại hỗn với mẹ mình nên em đã lên tiếng cảnh cáo đối phương không được hỗn. Nhưng đối phương không nghe mà còn khiêu khích nên em đã chạy ra đánh lúc ra em cầm theo một cái ổ khóa và thằng em cũng chạy theo ra đánh. Em bị cận 7 độ nên không thấy rõ ràng nên đánh bừa mấy cái. Thấy đối phương nhận sai nên em đã dừng lại. Lúc đánh em cầm ổ khóa trong lòng bàn tay chứ không trực tiếp cầm ổ khóa đánh. Đối phương bị chảy máu ở đầu và khâu một mũi sau đó mấy tiếng đối phương nôn mửa và được chuyển lên bệnh viện. Em cũng bị thương ở tay do cầm ổ khóa trong tay đánh. Em xin hỏi nếu đối phương thưa kiện thì em sẽ bị xử lý ra sao? Có bị xử lý trách nhiệm hình sự không?
TỐ CÁO THÀNH VIÊN TRONG GIA ĐÌNH

TỐ CÁO THÀNH VIÊN TRONG GIA ĐÌNH

10/01/2020
Câu hỏi: Nhờ luật sư tư vấn giúp em. Cậu ruột của em nghiện ma túy. Nhiều lần về nhà lấy tài sản đem bán bao gồm 2 xe máy, 3 điện thoại di động. Gia đình đã trình báo với công an nhưng phía công an báo là do chỉ lấy đi tài sản của gia đình nên không giải quyết. Đến ngày 6 tháng 6 năm 2017 cậu tiếp túc chặn đường và lấy của em điện thoại trị giá tầm 2 triệu. Cậu đề nghị đưa 100.000 đồng mới trả lại do lúc đó em không mang tiền mặt nên cậu đã đem điện thoại đi. Cho em hỏi em có thể đến công an trình báo để giải quyết hay không? Do em và cậu không cùng hộ khẩu như vậy có bị xem là người nhà hay không? Vì nếu lại tiếp tục xem như người nhà thì phía công an sẽ tiếp tục không giải quyết bắt giữ phạt tù mà chỉ bắt giữ theo diện đi cai nghiện. Em cảm ơn !
DẤU VÂN TAY CÓ ĐỦ CĂN CỨ ĐỂ TRUY CỨU TRÁCH NHIỆM HÌNH SỰ MỘT CÁ NHÂN HAY KHÔNG?

DẤU VÂN TAY CÓ ĐỦ CĂN CỨ ĐỂ TRUY CỨU TRÁCH NHIỆM HÌNH SỰ MỘT CÁ NHÂN HAY KHÔNG?

10/01/2020
Hỏi: Xin các luật sư vui lòng tư vấn dùm trường hợp của em. Trong nhà em vừa qua có xảy ra vụ việc mất trộm 1 cây vàng của vợ chồng người anh họ,trong khi xảy ra chỉ có vợ chồng em ở cùng nên bị nghi ngờ và lên công an làm việc Bây giờ em không lấy của họ nên không thể nhận đươc, họ bảo sẽ đưa đơn lên quận,lên thành phố để lấy dấu vân tay,vấn đề là ở phòng của họ em cũng có đến và tất nhiên có dấu chỗ nào em không thể biết được và cái túi đựng vàng lúc xảy ra chuyện người vợ kể đưa ra thì em cũng có cầm xem,em rất lo lắng vì toàn những chứng cứ bất lợi cho bản thân. Xin hỏi luật sư nếu xét ra có dấu vân tay em như vậy thì có thể kết tội em không? Và em phải làm như thế nào để minh oan cho mình khi mình thật sự không liên can. Mong các luật sư giải đáp sớm giúp em. Em trân trọng cám ơn!
KHỞI TỐ VỀ TỘI VÔ Ý LÀM CHẾT NGƯỜI

KHỞI TỐ VỀ TỘI VÔ Ý LÀM CHẾT NGƯỜI

10/01/2020
Hỏi: Anh trai em đang trên đường về nhà thì gặp một chiếc xe ngược chiều rọi đèn pha vào mặt khiến không nhìn thấy đường, khi xe ấy qua thì anh ấy mới thấy trước mặt mình có một người đang đi bộ (người này vừa đi uống rượu ở nhà cưới về). Do quá đột ngột nên không kịp thắng phanh, chỉ kịp lách sang bên phải và tay cầm của xe quệt vào ông ấy khiến ông ấy ngã xuống. Lúc đấy anh không có sử dụng rượu bia hay chất kích thích gì cả và cũng khôg sử dụng điện thoại mà đang đi bình thường. Gia đình bên em cùng đưa ông ấy đi bệnh viện, nhưng sau 1 thời gian điều trị ông không qua khỏi. Sau khi lo hậu sự cho ông ấy xong gia đình bên kia yêu cầu gia đình em bồi thường 200 triệu cộng với tiền ma chay 30 triệu, cộng cả tiền điều trị ở bệnh thì toàn bộ gia đình em lo. Mặc dù gia đình em đã thực hiện đầy đủ theo yêu cầu của họ nhưng anh trai vẫn bị khởi tố. Xin hỏi luật sư với trường hợp của ạn trai cháu khi bị khởi tố sẽ nằm trong khung hình phạt nào ? Anh ấy có bị mất việc không, do đang học ở trường Học viện cảnh sát ?
LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN CỦA NGƯỜI KHÁC THÌ BỊ XỬ LÝ THẾ NÀO?

LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN CỦA NGƯỜI KHÁC THÌ BỊ XỬ LÝ THẾ NÀO?

10/01/2020
Hỏi: Dạ chào luật sư!Luật sư cho em hỏi một vài vấn đề ạ. Bạn em bị công an bắt vì lừa người ta 284 triệu làm giấy tờ hiến thận. Đây chỉ là do bạn ấy tự động làm, và cũng không có liên quan gì mua bán thận. Trong quá trình chuyển tiền bạn ấy có mượn thẻ ATM của em để bên bị hại chuyển tiền, số tiền là 92 triệu. Em không biết chuyện này cho đến khi bạn đó bị bắt. Và cái thẻ ATM bạn ấy giữ tới khi bị bắt. Hiện giờ bị công an tạm giữ và khai là lừa lấy số tiền đó đi tiêu xài. Bên bị hại người ta yêu cầu trả 150 triệu trước thì bên bị hại kí giấy bãi nại. Vậy cho em hỏi nếu mình trả đúng số tiền yêu cầu, bên bị hại kí bãi nại thì bạn em có phải bị ở tù không? Em không biết chuyện này nhưng thẻ ATM tên của em, vậy em có bị truy tố gì không? Em cám ơn!
TƯ VẤN PHÁP LÝ PHÁ HOẠI BÔNG (HOA)

TƯ VẤN PHÁP LÝ PHÁ HOẠI BÔNG (HOA)

10/01/2020
Hỏi: Lời đầu tiên em xin chúc Luật sư cùng các cán bộ văn phòng thật nhiều sức khỏe và nhiều niềm vui hạnh phúc trong cuộc sống. Em xin được tư vấn Luật sư về trường hợp của em bị phá hoại mong Luật sư hổ trợ tư vấn: Khoảng thời gian tết nguyên đán vừa qua năm 2017 gia đình em có mua bán hoa tết(gồm cúc và vạn thọ) được đặt trên phần đất của gia đình giáp ranh với nhà hàng xóm. Nhưng đến sáng sớm ngày 23/01/2017 khi vợ em ra tưới bông thì phát hiện rất nhiều chậu bông có dính chất kết tinh màu trắng( được nghi ngờ là muối hột). Em nghi ngờ bị nhà giáp ranh cố tình phá hoại nên em đã báo cho CA Phường xuống lập biên bản và phối hợp với cán bộ thuộc đội hình sự Quận khám nghiệm. Kết quả sơ bộ thì cho thấy trên khe cửa sổ tầng dưới và tầng trên nhà giáp ranh còn dính lại muối hột/ dưới gầm giường tầng trên cũng còn có muối/ trên dây điện treo ánh sáng vườn hoa cũng có muối dính lại ( như vậy theo nhận định tất cả những người chứng kiến khám nghiệm và bà con hàng xóm đều xác định do nhà giáp ranh phá hoại rãi muối trên diện rộng và gây hư hỏng hoàn toàn khoảng 67 cặp bông <=> 15tr/đ theo giá trị thời điểm). Nhưng đến nay đã được 5 tháng em vẫn chưa nhận được bất cứ thông báo nào từ cơ quan chức năng về việc giải quyết tình trạng phá hoại tài sản như em đã nêu/ như vậy xin hỏi Luật sư vấn đê sau: 1/ Quy trình thời gian thực hiện của Công an trog trường hợp này ra sao ? và các cấp nào sẽ giải quyết cho gia đình em. 2/ Em có hỏi Cán bộ Quận thì lại đỗ cho CA phường chưa chuyển hồ sơ lên cấp Quận và ngược lại. Như vậy em có nên làm đơn/ và làm đơn gửi cho các cấp nào thuộc thẩm quyền? 3/ Trường hợp như em đã nêu trên thì đã cho thấy rõ có người thuộc nhà giáp ranh cố tình phá hoại/ nhưng phía Công an lại cho rằng không có ai chứng kiến hoặc camerra quay lại thì cũng chưa đủ cơ sở định tội. Như vậy em rất nghi ngờ đây có phải là cố tình bao che hay thuộc diện quen biết. 4/ Nếu xác định được người phá hoại thì người đó bị kết án ra sao? và gia đình em sẽ được quyền lợi gi? Trên đây là nội dung em nhờ Luật sư hổ trợ mong Luật sư dành chút thời gian và phản hồi. Gia đình em xin chân thành cảm ơn rất nhiều. Trân trọng
CÓ PHẠM TỘI LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN KHÔNG

CÓ PHẠM TỘI LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN KHÔNG

10/01/2020
Câu hỏi: Chào luật sư!Cho em hỏi trường hợp như sau:Em bên công ty du lịch có tổ chức cho đoàn tham quan tại Hà Nội và đặt khách sạn cho 4 đêm 29/5, 31/6, 1/6 và 3/6 lưu trú 4 đêmNhưng ngày 29/5 đoàn của cty em ra nhận phòng thì khách sạn đang sữa chửa, bụi bẩn, sáng hôm sau ăn sáng khách ko có chổ ngồi vì nhà hàng quá nhỏ so với tiêu chuẩn 3 sao mà ks cam kết, em có phản hồi lại với ks nhưng họ viện đủ lí dó mà ko lo đầy đủ bữa sáng cho đoàn,khách phải nhịn đói 8 người, khách phàn nàn về cty em rất nhiều, trước khi check out khỏi khách sạn em đã chuyển khoản thanh toán cho khách sạn là 11.445.000 trong đó có 9.445.000 cho đêm ngủ 29/5, còn 2 triệu cọc tiền xe cho đoàn tiếp theo ra lấy xe với giá xe lúc khách sạn báo là 8.000.000, mà em cũng quên mất trước đó em đã chuyển cọc cho khách sạn 5.000.000 rồi, sau đó đoàn em đi Ninh bình, ngày hôm sau khách sạn báo là giá xe tăng lên 11.500.000 chứ ko làm theo giá xe cũ được nữa, đến cận ngày khách ra ks mới báo tăng giá xe vậy lúc đó em quay lại liệu có lấy đựơc giá xe cũ như đã thương lượng ban đầu với đối tác nữa không, em đành chấp nhận lấy giá xe cao hơn ở đơn vị khác và đồng thời em hủy luôn mấy đêm lưu trú tại khách sạn vì nhiều lí do khách sạn không đáp ứng đựơc cho đoàn bên em và em chấp nhận mất luôn tiền cọc...Nhưng thật sự em không biết là số tiền của em chuyển qua cho khách sạn đã được trả về lại tài khoản của em vì thực sự mấy hôm đó em quá bận đến khi về lại ks gọi hỏi em số tiền em kiểm tra lại mới biết tiền đã trả về lại tài khoản của bên em, sau khi rãnh rỗi em mới sực nhớ là trước đó em đã chuyển cọc cho khách sạn 5tr đồng và em cũng ko thuê xe của khách sạn vì giá cao hơn lúc đầu nên không có lí do gì em cọc 2tr cho khách sạn nữa, vậy tổng số tiền em ngủ đêm 29/5 là 9.445.000 - 5tr em đã chuyển cọc thì em chỉ chuyển trả lại cho khách sạn là 4.445.000.Vậy nhưng ks không chấp nhận đòi em chuyển đủ là 11.445.000 như ban đầu nếu không sẽ khởi kiện em vì tội lừa đảo, vậy nên Mong luật sư tư vấn giúp trong chuyện này em có mang tội lừa đảo hay ko ạ?
TƯ VẤN VỀ PHẠM TỘI CƯỚP TÀI SẢN SAU KHI ĐÃ ĐƯỢC XÓA ÁN TÍCH

TƯ VẤN VỀ PHẠM TỘI CƯỚP TÀI SẢN SAU KHI ĐÃ ĐƯỢC XÓA ÁN TÍCH

10/01/2020
Hỏi: Tôi có chồng từng có một tiền án cướp tài sản đã đóng phí xóa án tích đến nay gần bảy năm và hiện tại đang bị tạm giam được hơn một tháng vì tội cướp giật Điểm d Khoản 2 là dùng xe máy. Trong đó chồng tôi có trên 2 tình tiết giảm nhẹ là không gây hậu quả nghiêm trọng, đã bồi thường thiệt hại, ra đầu thú và không có tình tiết tăng nặng nào hết. Luật sư cho tôi hỏi như vậy thời gian tạm giam để xét xử là bao lâu và mức án sẽ theo khung hình phạt nào? Xin cảm ơn luật sư
TỘI CƯỠNG ĐOẠT TÀI SẢN CÓ ĐƯỢC HƯỞNG ÁN TREO KHÔNG?

TỘI CƯỠNG ĐOẠT TÀI SẢN CÓ ĐƯỢC HƯỞNG ÁN TREO KHÔNG?

10/01/2020
Câu hỏi: Mong luật sư tư vấn cho tôi biết vấn đề như sau: Tôi và anh A bị khởi tố về tội cưỡng đoạt tài sản, thuộc khoản 1 điều 135 BLHS. Chúng tôi đều bị tam giam 3 tháng và hiện đang tại ngoại. Chúng tôi đã bị đưa ra xét xử sơ thẩm với mức án: anh A bị xác định là chủ mưu bị tuyên án 18 tháng tù, tôi đồng phạm bị tuyên án 12 tháng tù. Chúng tôi đã làm đơn kháng cáo xin hưởng án treo và đang trong thời gian đợi phiên tòa phúc thẩm. Qua một số nguồn tin tôi được biết là anh A có khả năng được tuyên án treo. Vậy tôi xin hỏi nếu anh A là chủ mưu (chủ mưu ở mức độ đơn giản, nhưng đã bị nhận định như vậy trong bản án sơ thẩm) được tuyên án treo. Thì tôi có được hưởng án treo hay không? Anh A hơn tôi là có bằng khen còn tôi chỉ có giấy khen. Anh A được cơ quan tôi làm đơn xin giảm nhẹ cho (nhưng cơ quan của chúng tôi không liên quan gì tới vụ án này tôi và anh A làm cùng cơ quan) tôi không có đơn xin của cơ quan. Còn các tình tiết giảm nhẹ khác là như nhau CÓ THỂ ĐÃ CÓ CÁC TÁC ĐỘNG XẢY RA Ở SÂN SAU, TÔI XIN HỎI CÓ KHI NÀO ANH A ĐƯỢC TUYÊN ÁN TREO CÒN TÔI THÌ KHÔNG ĐƯỢC? (TÔI KHÔNG CÓ ĐIỀU KIỆN VÀ QUAN HỆ NHƯ ANH A. tôi với anh A không có bất cứ mâu thuẫn nào, nếu cả hai được án treo thì đều tốt) Bị hại của vụ án không kháng cáo. Kính nhờ quý đơn vị Luật Bình Dương tư vấn giúp, được như vậy tôi vô cùng biết ơn!
CÁC TRƯỜNG HỢP ĐƯỢC KHỞI KIỆN THEO BỘ LUẬT TỐ TỤNG HÌNH SỰ?

CÁC TRƯỜNG HỢP ĐƯỢC KHỞI KIỆN THEO BỘ LUẬT TỐ TỤNG HÌNH SỰ?

10/01/2020
Hỏi: Em gái tôi năm nay 19 tuổi, có người yêu 18 tuổi, hai đứa yêu nhau được một khoảng thời gian là hai năm, hai bên gia đình đều biết. Gần đây tôi phát hiện em gái tôi có thai, nhà người yêu em tôi có lên nói chuyện nhưng chối bỏ cái thai bắt em tôi phải phá cái thai ấy đi. Vậy luật sư cho tôi hỏi nhà tôi có thể khởi kiện người yêu em gái tôi không? Và nếu được thì phải làm những thủ tục gì?
TƯ VẤN QUY ĐỊNH PHÁP LUẬT HÌNH SỰ VỀ HÀNH VI BIỂN THỦ CÔNG QUỸ?

TƯ VẤN QUY ĐỊNH PHÁP LUẬT HÌNH SỰ VỀ HÀNH VI BIỂN THỦ CÔNG QUỸ?

10/01/2020
Hỏi: Mình hiện đang làm thủ quỹ công đoàn của một doanh nghiệp Nhà nước. Do gia đình gặp khó khăn nên mình đã sử dụng tiền quỹ công đoàn để lo việc gia đình '"trên 300 triệu đồng". Hiện nay mình không có tài sản như nhà, đất... để đền bù cho Công ty. Trường hợp mình vi phạm như thế sẽ bị xử lý như thế nào theo pháp luật hiện hành?
CƯỚP TÀI SẢN TRONG TÌNH TRẠNG SAY RƯỢU CÓ BỊ TRUY CỨU TRÁCH NHIỆM HÌNH SỰ HAY KHÔNG?

CƯỚP TÀI SẢN TRONG TÌNH TRẠNG SAY RƯỢU CÓ BỊ TRUY CỨU TRÁCH NHIỆM HÌNH SỰ HAY KHÔNG?

10/01/2020
Hỏi: Tối có người bạn uống rượu say không nhân thức được hành vi của mình, nêm đã cướp của một người đi đường một ví da trong đó tổn tài sản 300 nghìn đồng bạn tôi chưa học hết lớp hai, sinh năm 1984. Xa đó bị dân phát hiện và dã ngăn chặn đc hành vi của bạn tôi. Nay cho tôi hỏi bạn tôi có bị truy cứu trách nhiệm không không và mức phạt như thế nào?
LUẬT SƯ TƯ VẤN: HÀNH VI LÀM HỘ CHIẾU GIẢ

LUẬT SƯ TƯ VẤN: HÀNH VI LÀM HỘ CHIẾU GIẢ

10/01/2020
Hỏi: Tôi có người anh họ cách đây 5 năm có mượn chứng minh thư của người bạn thay ảnh rồi đem ̣đi làm hộ chiếúu.Sau khi xong hộ chiếu nhưng chưa kịp xuất cảnh thì người bạn ấy đòi lại chứng minh và hộ chiếu và đi đổi lại hộ chiếu tên của người ấy. Sau khi người ấy xuất ngoại thì chỗ cửa khẩu bảo hộ chiếu có vấn đề giờ người ấy muốn khai báo và làm lại để ko có vấn đề gì nữa thì làm như thế nào và bị phạt như thế nào va anh họ tôi bị phạt thế nào?
TRỘM CẮP TÀI SẢN ĐƯỢC GIẢM ÁN TRONG TRƯỜNG HỢP NÀO

TRỘM CẮP TÀI SẢN ĐƯỢC GIẢM ÁN TRONG TRƯỜNG HỢP NÀO

10/01/2020
Hỏi: Đề nghị luật sư tư vấn, con gái đủ 20 tuổi mà trộm cắp tải sản lên tới 1 tỷ, hiện đang nuôi con nhỏ 3 tuổi và do bị rủ rê phạm tội thì có được giảm án và bị phạt như thế nào?
XỬ PHẠT ĐỐI VỚI HÀNH VI TRỘM CẮP TÀI SẢN

XỬ PHẠT ĐỐI VỚI HÀNH VI TRỘM CẮP TÀI SẢN

10/01/2020
Hỏi: Hơn một năm trước em và mấy bạn có ngồi ăn uống chung với nhau. Mấy đứa con gái say mềm, nằm ngủ tại chỗ khoảng 2 tiếng thì cũng tỉnh hơn được chút. Thấy bạn không có người tới đón mà em có người qua đón với phòng em lại gần đó, em đã rủ bạn ý về phòng ngủ tạm. Em không hề biết bạn ý mang khoảng 17 triệu theo người. Về tới cửa lên phòng thì người bạn đón 2 đứa em có đưa túi xách của bạn ý cho em cầm lên. Khi lên em có mở túi bạn ý ra tính mượn cái điện thoại gọi. Mở tìm các túi thì thấy tiền. Trong lúc đầu óc không tỉnh táo, không nghĩ hậu quả, đã trót lấy của bạn. Hôm sau tỉnh ngủ dậy cũng đã rất ân hận và sợ, nhưng không dám thú nhận. Với thấy bạn đó không muốn điều tra, nên e cũng không tự thú. Sau đó thì em có đưa tiền cho bạn ý nhiều lần. Tổng lại khoảng gần 50 triệu. Nhưng đưa em chỉ nói bạn ý cầm mà trang trải coi như mượn em dài hạn, sau này làm ăn được có thì trả lại, em không đòi (Nhưng bản thân em thì tự hiểu đó là trả lại và bồi thường dù biết bạn ý không truy cứu). Bạn ý luôn nghĩ em tốt không điều kiện. Bản thân em thấy rất day dứt nên 5 tháng trước e có thú nhận và nói rằng số tiền e đưa là số trả và bồi thường. Bạn ý tuy sốc nhưng cũng bỏ qua và lại làm bạn với em như bình thường. Từ đó tới nay chơi với nhau nhưng hễ em làm hay nói gì không phải là bạn ý lại dọa em là sẽ kiện em tới cùng. Suốt ngày dọa dẫm vậy, em sống cũng rất lo lắng. Hôm qua bạn ý có bực tức mà nói sẽ kiện. Đề nghị luật sư tư vấn, nếu bạn ấy kiện em sẽ bị xử như thế nào?
VAY TÍN CHẤP NHƯNG KHÔNG TRẢ ĐƯỢC THÌ CÓ BỊ TRUY CỨU TRÁCH NHIỆM HÌNH SỰ KHÔNG?

VAY TÍN CHẤP NHƯNG KHÔNG TRẢ ĐƯỢC THÌ CÓ BỊ TRUY CỨU TRÁCH NHIỆM HÌNH SỰ KHÔNG?

10/01/2020
Hỏi: Năm ngoái tôi có vay 1 khoản vay tín chấp 30 triệu đồng, trong hợp đồng có mục bảo hiểm khoản vay và tôi đã tham gia để trong trường hợp tôi gặp rủi ro thương vong hoặc mất khả năng lao động thì bảo hiểm sẽ chi trả. Tôi trả góp hàng tháng được 13 tháng và hiện tại tôi đang nghỉ sinh không có khả năng chi trả số tiền còn lại (khoảng 25 triệu). Đề nghị luật sư tư vấn, tôi có bị khởi kiện và bị đi tù với khoản tiền vay đó không?
BỊ NGƯỜI KHÁC VU KHỐNG CÓ QUYỀN KHỞI KIỆN KHÔNG?

BỊ NGƯỜI KHÁC VU KHỐNG CÓ QUYỀN KHỞI KIỆN KHÔNG?

10/01/2020
Hỏi: Tôi và anh H có cãi nhau qua lại và dẫn đến đánh nhau. Anh H có cầm một cây gậy đánh vào tôi, tôi vội cúi xuống nhặt một cục đá để tự vệ. Sau đó anh H viết đơn lên kiện tôi và vu khống tôi là vào nhà đánh đập anh ấy. Đề nghị luật sư tư vấn, tôi nên làm gì?
TÌNH TIẾT GIẢM NHẸ VÀ ÁN TREO TRONG BỘ LUẬT HÌNH SỰ

TÌNH TIẾT GIẢM NHẸ VÀ ÁN TREO TRONG BỘ LUẬT HÌNH SỰ

10/01/2020
Hỏi: Đề nghị luật sư tư vấn, cháu tôi bị xử tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản ở khoản 3 Điều 139 BLHS 1999 sửa đổi bổ sung năm 2009 nhưng đã bồi thường hết cho họ và vi phạm lần đầu, bố có công với cách mạng thì có được hưởng án treo không?
ĐƯỢC HOÃN CHẤP HÀNH HÌNH PHẠT TÙ TRONG TRƯỜNG HỢP NÀO?

ĐƯỢC HOÃN CHẤP HÀNH HÌNH PHẠT TÙ TRONG TRƯỜNG HỢP NÀO?

10/01/2020
Tôi bị tòa kết án hai năm tù về tội cố ý gây thương tích. Trước đó tôi được tại ngoại. Nay do hoàn cảnh gia đình khó khăn, tôi lại là lao động chính trong gia đình nên tôi có thể xin hõan chấp hành hình phạt tù hay không?
VÔ Ý GÂY THƯƠNG TÍCH CÓ BỊ TRUY CỨU TRÁCH NHIỆM HÌNH SỰ KHÔNG?

VÔ Ý GÂY THƯƠNG TÍCH CÓ BỊ TRUY CỨU TRÁCH NHIỆM HÌNH SỰ KHÔNG?

10/01/2020
Hỏi: Ngày 15/8/2016 tôi và chị Q có xảy ra mâu thuẫn với nhau và dẫn đến xô xát. Trong lúc giằng co mẹ chị Q có ra can ngăn, tôi bị chị Q ôm đánh thì vằng ra chạy chẳng may va phải mẹ chị Q và bà bị ngã. Sau đó tôi và các con bà đưa bà đi bệnh viện bà bị rạn xương mông. Tôi đã trả tiền bồi thường và giúp con bà chăm sóc bà. Đến nay vết thươg đã khỏi. Đề nghị luật sư tư vấn, nếu bị phạt thì tôi bị mức phạt là gì?
THUÊ CÔN ĐỒ GÂY THƯƠNG TÍCH 11% BỊ XỬ LÝ NHƯ THẾ NÀO?

THUÊ CÔN ĐỒ GÂY THƯƠNG TÍCH 11% BỊ XỬ LÝ NHƯ THẾ NÀO?

10/01/2020
Hỏi: Ông A có cho bố em vay số tiền 30 triệu không có lãi suất. Sau đó bố em đã trả cho ông A lần 1 là 20 triệu, lần 2 là 5 triệu đều có người làm chứng. Nhưng sau đó ông A nói rằng bố em chưa trả cho ông ấy lần nào. và còn thuê một nhóm người đến đánh bố em gây thương tích 11%. Đề nghị luật sư tư vấn, ông A đòi bố em cả số tiền 30 triệu có đúng không? Việc ông A thuê người đến đánh bố em như vậy có vi phạm pháp luật không?
TỘI HỦY HOẠI HOẶC CỐ Ý LÀM HƯ HỎNG TÀI SẢN

TỘI HỦY HOẠI HOẶC CỐ Ý LÀM HƯ HỎNG TÀI SẢN

10/01/2020
Gia đình tôi có một mảnh đất mua năm 2003 từ dự án nhà nước, đã được cấp sổ đỏ năm 2003. Năm 2016 có một hộ gia đình xây nhà 4m x 3m trái phép trên đất của tôi với lý do nhà nước chưa bồi thường hết, ông ấy có một bản kê chứng nhận còn 13m vuông. Lúc đó nhà tôi đi vắng nên không hay, gia đình tôi đã gửi đơn lên phường và phường đã có quyết định cưỡng chế. Nhưng chưa thi hành thì nhà nghe tin ông ấy muốn dùng căn nhà đó cho con ông mở tiệm hớt tóc, trước tình hình cấp bách gia đình tôi đã dỡ nhà trái phép đó nhưng chỉ dỡ được một phần thì bị ngăn lại cho đến giờ. Sau đó ông ta đã đưa đơn kiện nhà tôi phá hoại tài sản của ông ấy theo dân sự và hình sự.Theo tôi biết: Luật dân sự số 33/2005/QH11, điều 163 có quy định về tài sản gồm có quyền tài sản. Vì bản kê chứng nhận còn đất không nêu được đất ông ấy nằm ở đâu, mà chỉ xác nhận ông ấy còn 13m vuông, và ông ấy đã xây nhà trái phép nên không thỏa về quyền tài sản đối với ngôi nhà, mà chỉ có thể có quyền tài sản với vật liệu tạo nên ngôi nhà. Luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009, chương 3: Điều 8 có nói hành động có dấu hiệu tội phạm nhưng tính chất nguy hiểm không đáng kể thì không phải tội phạm. ( nhà ông ấy xây bằng tôn thiết, khung thép, cửa gỗ và chúng tôi chỉ dỡ được mặt trước và một mặt bên, 2 cửa cái và một cửa sổ) Điều 11, sự kiện bất ngờ; điều 15, phòng vệ chính đáng; điều 16, tình thế cấp thiết. Nếu thỏa một trong ba thì không thuộc diện tội phạm. Xét đến các tình tiết như trên tôi nghĩ nhà tôi không phạm tội phá hoại tài sản của ông ấy. Đề nghị luật sư tư vấn, suy luận như vậy có đúng hay không? Nếu nhà tôi có tội, thì có thể dựa vào điều nào để giảm nhẹ hình phạt?
TỘI TÀNG TRỮ, VẬN CHUYỂN, MUA BÁN TRÁI PHÉP HOẶC CHIẾM ĐOẠT CHẤT MA TÚY

TỘI TÀNG TRỮ, VẬN CHUYỂN, MUA BÁN TRÁI PHÉP HOẶC CHIẾM ĐOẠT CHẤT MA TÚY

10/01/2020
Hỏi: Tôi được biết nếu vận chuyển chất ma túy (heroin) có thể bị tử hình. Đề nghị Luật sư tư vấn, cụ thể là vận chuyển bao nhiêu gram heroin thì sẽ bị tử hình?
CƯỠNG DÂM LÀM NẠN NHÂN BỊ HIV

CƯỠNG DÂM LÀM NẠN NHÂN BỊ HIV

10/01/2020
Hỏi: Con gái em 15 tuổi, là nạn nhân trong một vụ cưỡng dâm. Cháu đã phải rất cố gắng mới vượt qua được nỗi đau đó. Tuy nhiên hơn một tháng trước, gia đình đã phát hiện cháu bị nhiễm HIV từ tên phạm tội. Khi cảnh sát điều tra hỏi, tên tội phạm hắn nói hắn bị HIV được 4 năm rồi. Xin hỏi luật sư, pháp luật sẽ xử lý như thế nào trong trường hợp này? Việc cháu bị nhiễm HIV có làm tăng nặng hình phạt của kẻ phạm tội hay không?
TỘI CỐ Ý GÂY THƯƠNG TÍCH HOẶC GÂY TỔN HẠI CHO SỨC KHỎE CỦA NGƯỜI KHÁC

TỘI CỐ Ý GÂY THƯƠNG TÍCH HOẶC GÂY TỔN HẠI CHO SỨC KHỎE CỦA NGƯỜI KHÁC

10/01/2020
Hỏi: Cô L.A hàng xóm nhà tôi có chồng mất vì bị bệnh khi con cô là cháu H mới tròn 1 tuổi. Khi con cô được 4 tuổi thì cô kết hôn với một người đàn ông tên T cũng trong xóm tôi, được biết chú T này bị vợ bỏ do suốt ngày rượu chè. Một thời gian sau kết hôn thì cô đi xuất khẩu lao động để kiếm thêm thu nhập cho gia đình. Từ khi cô đi, chú T không ai quả thúc lại sinh tật cũ suốt ngày rượu chè. Điều đáng nói là mỗi lần uống rượu về chú lại đưa cháu H ra đánh đập, hàng xóm xung quanh nhiều lần can ngăn, khuyên bảo mà không được. Đề nghị luật sư tư vấn, hành vi của chú T có bị truy cứu trách nhiệm hình sự không?
TỘI CƯỠNG DÂM

TỘI CƯỠNG DÂM

10/01/2020
Bạn tôi tên H là một cô gái xinh đẹp, trắng trẻo nhưng lại thích tiêu pha hoang phí mặc dù gia đình không khá giả. Lợi dụng việc đó, T là một dân anh chị trong vùng thường cho H mượn tiền tiêu pha và bào khi nào có thì trả. Lâu dần số tiền H mượn cao quá khiến H không đủ khả năng chi trả. Hôm vừa rồi hắn gọi H đến rồi bắt H quan hệ với hắn rồi hắn sẽ xóa nợ, nếu không hắn sẽ báo cho gia đình H biết. Vì không đủ khả năng chi trả cũng không muốn gia đình biết nên H đã miễn cưỡng quan hệ với hắn khi H chưa tròn 17 tuổi. Đề nghị luật sư tư vấn, hành vi bắt ép, đe dọa H quan hệ với mình của T có phải đã vi phạm pháp luật không?
PHÒNG VỆ CHÍNH ĐÁNG?

PHÒNG VỆ CHÍNH ĐÁNG?

10/01/2020
Ngày 23 tháng 11, A đi ăn giỗ ở nhà họ hàng. Lúc về có 1 thanh niên là B đứng đợi ở cửa rồi xích mích với Ạ và có xảy ra xô xát. Sau đó, B gọi 7 người nữa mang hung khí tới. A bỏ chạy về nhà thì B cùng đồng bọn đuổi theo vào trong nhà.Thấy vậy A chạy xuống bếp cầm dao lên. Bị B đánh, A dùng dao chống trả. A chém B 1 nhát vào vai, B bị đứt tĩnh mạch. Cho tôi hỏi trường hợp này thì giải quyết như thế nào?
CÁC GIAI ĐOẠN THỰC HIỆN TỘI PHẠM

CÁC GIAI ĐOẠN THỰC HIỆN TỘI PHẠM

10/01/2020
Đề nghị luật sư tư vấn về các giai đoạn thực hiện tội phạm.
TỘI GÂY RỐI TRẬT TỰ CÔNG CỘNG

TỘI GÂY RỐI TRẬT TỰ CÔNG CỘNG

10/01/2020
Một nhóm thuộc xã bên cạnh xã em đến tìm bọn em và đánh sau đó bỏ về. Bọn em cay quá nên đi ra nhà 1 người trong nhóm đó tìm. Khi đến gần nhà người đó em đứng ở ngoài cách khoảng 500 mét và khi nghe tiếng đánh nhau em bỏ về.Vậy mà em vẫn bị kết án khoản 1 Điều 245 bộ luật hình sự 1999 sửa đổi, bổ sung năm 2009. Đề nghị luật sư tư vấn, em có thể bị đi tù không?
TỘI GIẢ MẠO TRONG CÔNG TÁC

TỘI GIẢ MẠO TRONG CÔNG TÁC

10/01/2020
Bạn tôi làm kế toán tại một công ty xây dựng. Lợi dụng vị trí làm việc của mình, bạntôi tự sửa đổi giấy tờ, hóa đơn để thu về riêng cho mình số tiền là 200 triệu đồng. Đề nghị Luật sư tư vấn, nếu bị phát hiện, bạn củatôi sẽ bị xử phạt như thế nào?
HÀNH VI “ĐÁNH GHEN” BỊ XỬ PHẠT HÀNH CHÍNH HAY HÌNH SỰ?

HÀNH VI “ĐÁNH GHEN” BỊ XỬ PHẠT HÀNH CHÍNH HAY HÌNH SỰ?

10/01/2020
Bạn tôi do không chịu được cảnh lăng nhăng, bồ bịch của chồng nên đã nhiều lần có ý định rủ người khác để đánh ghen rành mặt cô bồ của chồng cô ấy. Đề nghị Luật sư tư vấn, hành vi đánh ghen có bị xử phạt hành chính hay hình sự gì không?
TỘI TRUYỀN BÁ VĂN HÓA PHẨM ĐỒI TRỤY

TỘI TRUYỀN BÁ VĂN HÓA PHẨM ĐỒI TRỤY

10/01/2020
Tôi muốn hỏi luật sư, thế nào bị coi là hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy? Nếu cửa hàng kinh doanh dịch vụ Internet cho khách hàng xem phim sex (biết nhưng không phản đối) có bị xử lý hình sự về tội truyền bá văn hóa phẩm đổi trụy không?
TỘI TÀNG TRỮ VẬN CHUYỂN MUA BÁN TRÁI PHÉP HOẶC CHIẾM ĐOẠT CHẤT MA TÚY

TỘI TÀNG TRỮ VẬN CHUYỂN MUA BÁN TRÁI PHÉP HOẶC CHIẾM ĐOẠT CHẤT MA TÚY

10/01/2020
Tội tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt chất ma túy được quy định như thế nào? các dấu hiệu pháp lý để nhận biết với tội danh khác cũng như mức hình phạt ra sao?
TỘI MUA BÁN TRÁI PHÉP MA TÚY

TỘI MUA BÁN TRÁI PHÉP MA TÚY

10/01/2020
Em có người chị bán ma túy (thuốc lắc) đã bị bắt và VKS đã gọi lên đưa chị em 1 bản cáo trạng ở phần quyết định có nội dung như sau: Truy tố trước tòa án nhân dân quận để xét xử Lê Thị A về tội: "Mua bán trái phép chất ma túy" quy định tại điểm b khoản 2 Điều 194 Bộ luật Hình sự. Nhờ luật sư tư vấn giúp em với quyết định như trên thì mức án của chị em là bao nhiêu năm? (trong lời khai chị em đã khai từng 2 lần bán ma túy cho cùng 1 người lần đầu là 2 viên ma túy lần sau là 20 viên thì bị bắt tổng trọng lượng là 5.9092 gram ma túy ở thể rắn loại MDMA) Chị em còn 1 đứa con chỉ mới 16 tháng tuổi thì có được xét để giảm nhẹ hình phạt hay không. Mong luật sư tư vấn giúp em!
DÂM Ô VỚI TRẺ EM

DÂM Ô VỚI TRẺ EM

10/01/2020
Chiều ngày 23/01/2017 con gái tôi sinh ngày 30/4/2010 đã bị đối tượng M rủ lên nơi vắng người để xem tổ chim với mục đích hiếp dâm cháu T. Sau khi đưa cháu vào nơi vắng vẻ M đã đè cháu ra và sờ vào người, cởi quần sờ vào bộ phận sinh dục của cháu với ý định hiếp dâm. Cháu đã không đồng ý và khóc nhưng đối tượng M đã dùng tay bịt miệng không cho cháu khóc. Khi đối tượng M đang thực hiện hành vi hiếp dâm của mình thì có anh công nhân nhà máy nước nhìn thấy và quát lên thì đối tượng M mới dừng lại và bỏ chạy trốn về nhà bác ở . Sự việc đã được báo cho công an xã và công an huyện. Công an huyện và Viện kiểm sát nhân dân đã tiến hành điều tra, khám nghiệm hiện trường. Ngày 06/3/2017 tôi nhận được thông báo số 08, ngày 20/02/2017 của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện "Thông báo kết quả giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm hoặc kiến nghị khởi tố". Sau khi nhận thông báo về kết quả giải quyết tôi nhận thấy có những điểm chưa đúng với hành vi phạm tội của đối tượng M. Không có biện pháp giải quyết nhằm giáo dục, răn đe đối tượng này và trách nhiệm của gia đình. Theo kết luận của cơ quan điều tra "Hành vi của M có dấu hiệu dâm ô với trẻ em nhưng khi xảy ra sự việc, M chưa đủ 16 tuổi". Kết luận này chưa thuyết phục vì: - Hành vi của M không phải có dấu hiệu dâm ô với trẻ em mà là đang thực hiện hành vi Hiếp dâm cháu . Vì có người lớn phát hiện (ngoài ý muốn của M) nên M đã không thực hiện được hành vi theo ý muốn của mình. Đúng hơn thì đây là hành vi hiếp dâm không thành của đối tượng. Đối với hành vi này thì áp dụng theo Khoản 4 Điều 112 Bộ luật hình sự năm 1999 chứ không phải áp dụng theo Điều 116 Bộ luật hình sự năm 1999, đây không phải hành vi dâm ô với trẻ em. Tôi khẳng định đây là hành vi hiếp dâm vì: Tại Khoản 1 Điều 111 Bộ luật hình sự năm 1999 ghi rất rõ " Người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu với nạn nhân trái ý muốn của họ, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm". Chứng minh cho điều này đối tượng đã dùng thủ đoạn lừa cháu đến chỗ vắng người để thực hiện hành vi giao cấu; đã có chủ đích ngay từ đầu như khi chơi ở sân trường mầm non đối tượng đã sờ đùi, đòi xem bộ phận sinh dục cháu; khi dẫn cháu đi M sợ người lớn nhìn thấy đã không dẫn cháu đi qua cổng chính mà đi lối tắt qua nhà tập thể giáo viên; khi đến trước nhà C cháu đã không muốn đi nữa nhưng M vẫn ôm sau lưng và đẩy cháu đi. Khi gặp người đi ngược chiều M đã xui cháu trốn để tránh người lớn nhìn thấy. Khi đến nơi vắng M đòi xem và sờ bộ phận sinh dục cháu thì cháu nói "không được làm như vậy sẽ học dốt". Tuy nhiên tên M đã dùng vũ lực đè cháu ra khi cháu khóc thì lấy tay bịt miệng và cởi quần sờ vào bộ phận sinh dục cháu. Trong khi đang thực hiện ý định hiếp dâm của mình đối tượng M đã xui cháu trốn khi thấy bà L đi qua. Nếu không có anh công nhân nhà máy nước nhìn thấy thì tên M đã thực hiện được hành vi Hiếp dâm của mình. Qua nội dung trên đã chứng minh được rằng đối tượng M đã có chủ đích, dùng thủ đoạn và vũ lực để thực hiện hành vi Hiếp dâm của mình được quy định tại Khoản 1 Điều 111 Bộ luật hình sự năm 1999. Tại Khoản 1 Điều 116 "Người nào đã thành niên có hành vi dâm ô với trẻ em, thì bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm". Tại Khoản 1 Điều 20 Bộ luật dân sự năm 2015 "Người thành niên là người từ đủ mười tám tuổi trở lên". Vì thế đối tượng Minh chưa đủ 16 tuổi nên không áp dụng theo Điều 116 Bộ luật hình sự năm 1999. Hành vi Dâm ô là dùng mọi thủ đoạn có tính chất loạn dâm dục nhằm mục đích thỏa mãn dục vọng của mình nhưng không có ý định giao cấu với nạn nhân. Được hiểu là lợi dụng việc bế trẻ để ôm ấp, sờ mó vào chỗ kín của trẻ... chứ không có ý định giao cấu. Đối với đối tượng M là đã đưa cháu đến chỗ vắng người để thực hiện hành vi Hiếp dâm như có chủ đích, dùng thủ đoạn và vũ lực để thực hiện hành vi Hiếp dâm. Vì thế không áp dụng theo Điều 116 Bộ luật hình sự năm 1999 được. Căn cứ vào hành vi và quy định của pháp luật tôi đề nghị cơ quan điều tra, xem xét xử lý theo Khoản 1 Điều 92 Luật xử lý vi phạm hành chính. Vì đối tượng M đã vi phạm vào Khoản 4 Điều 112 Bộ luật hình sự năm 1999. Tôi đồng tình với kết luận "Không khởi tố vụ án hình sự" là đúng. Tuy nhiên không có biện pháp xử lý thì tôi không đồng tình vì theo tôi được biết đối tượng M đã từng trộm cắp xe đạp của bạn đi bán, bỏ học, ngoài tầm kiểm soát của gia đình, môi trường sống phức tạp và giao du với nhiều thành phần trong xã hội. Nếu không có biện pháp xử lý giáo dục, răn đe thì đây là một đối tượng sẽ còn gây nguy hiểm cho xã hội.Tôi là người trên miền núi, vùng khó khăn, hiểu biết về pháp luật còn hạn chế. Rất mong Luật Nam sài gòn trợ giúp pháp lý cho tôi và hướng dẫn tôi làm thủ tục tiếp theo. Tôi xin chân thành cảm ơn.
TRỘM CẮP TÀI SẢN

TRỘM CẮP TÀI SẢN

10/01/2020
Em có người anh họ trong lúc nhậu say có lấy trộm chiếc xe của người ta và anh em chạy xe về phòng trọ riêng của mình. rồi anh em mới đi taxi lên quán nhậu định lấy xe của mình về trong khi đó công an xã họ mời anh họ em về xã làm việc từ 22pm-3h sáng. Tại đây anh họ em không thừa nhận là lấy xe và công an xã thả anh họ em về nhà ngủ, tới 9h am hôm sao anh họ em lên CA và thừa nhận mình có lấy xe. Giá trị tài sản xe dưới là 49 triệu. Sau đó gia đình có gặp người mất xe xin lỗi bị hại.Người bị hại hứa là không khởi kiện. Nhưng CA đã tạm giam anh họ em từ ngày 28/2 đến nay. Không cho gia đình gặp và thăm nom. Anh họ e lí lịch sạch chưa hề phạm bắt cứ tôi gì. Nay em nhờ luật sư tư vấn là anh có phải bị phạm vào luật hình sự không? Tội này nặng không? Nếu ra tòa thì có được giảm án không? Và nếu phải ra tòa thì anh họ em bị phạt bao lâu? Và phí mời luật sư là bao nhiêu cho một vụ kiên? Anh họ quê ở An Giang va phạm tội tại Sóc Trăng. Em xin cảm ơn luật sư đã dành thời gian giúp em! Trân trọng!!!
TỘI CHỐNG NGƯỜI THI HÀNH CÔNG VỤ

TỘI CHỐNG NGƯỜI THI HÀNH CÔNG VỤ

10/01/2020
Thưa luật sư, ngày 21/11/2016 tôi lái xe vi phạm giao thông và bỏ chạy khi có yêu cầu của csgt, 13'30 cùng ngày tôi đã tới lái xe tới đội csgt để xuất trình giấy tờ và khai về hành vi vi phạm của mình, nhưng họ đã giữ xe oto của tôi và giấy tờ liên quan, chuyển tôi lên đội hình sự số 7 thiền quang để giải quyết, tôi o đó từ ngày 18h00 21/11/2016 tới 18h00 ngày 22/11/2016 thì họ chuyển tôi lên công an hoàn kiếm số 2 tràng thi, tôi ở đó tới 16h ngày 23/11/2016 mà vẫn chưa được thả ra, tội của tôi có được coi là chống người thi hành công vụ không, bản thân tôi chưa có tiền án tiền sự gì. Cảm ơn luật sư!
TỘI CỐ Ý GÂY THƯƠNG TÍCH GÂY HẬU QUẢ CHẾT NGƯỜI

TỘI CỐ Ý GÂY THƯƠNG TÍCH GÂY HẬU QUẢ CHẾT NGƯỜI

10/01/2020
Em có trường hợp người nhà như thế này, nhờ luật sư tư vấn sớm giứp em:Ngày 31/03/2017, A ( là học sinh, đến tháng 10 này là tròn 16 tuổi), khi đang ở trường thị bị bạn chọc ghẹo và xô đẩy. A đưa tay vung vào cổ B một cái không quá mạnh thì B bất tỉnh ngã xuống đất. A vội tìm mọi người đến giúp đưa B đi viện, nhưng trên đường đi B chết. Công an đã khám nghiệm tử thi và không có phát hiện gì, nghi ngờ B chết do trúng huyệt. Gia đình A đã qua lại để hỗ trợ mai táng. Sau đó gia đình B đòi bồi thường 120 triệu.Vậy luật sư cho em hỏi:1, B gây sự trước, mà công an ghi vào hồ sơ là cố ý gây thương tích thì có đúng không? A phải chịu mức phạt nào? phải trả những khoản phí nào và bồi thường bao nhiêu?2. Nếu A bồi thường, gia đình B không kiện thì A có thể về tiếp tục học không? và có phải thi hành án gì không?Mong nhận được phản hồi sớm.Em cảm ơn!
ĐƠN PHƯƠNG CHẤM DỨT HỢP ĐỒNG LAO ĐỘNG TRÁI PHÁP LUẬT.

ĐƠN PHƯƠNG CHẤM DỨT HỢP ĐỒNG LAO ĐỘNG TRÁI PHÁP LUẬT.

10/01/2020
Tôi muốn biết nếu công ty cho tôi thôi việc mà không có lý do chính đáng vậy công ty có phải đền bù cho tôi không? Và đền bù những khoản nào?
LẠM DỤNG TÍN NHIỆM CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN VÀ CÁC TÌNH TIẾT GIẢM NHẸ

LẠM DỤNG TÍN NHIỆM CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN VÀ CÁC TÌNH TIẾT GIẢM NHẸ

10/01/2020
Em trai tôi vừa rồi có vướng mắc vào tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Do làm ăn thua lỗ trong kinh doanh, trước đó vợ chồng em trai của tôi đã làm hợp đồng vay vốn với một cá nhân ngoài nhà nước. Trị giá số tiền vay là 850 triệu đồng, hàng tháng vợ chồng em trai của tôi phải trả số tiền là 28 triệu đồng và đã trả tiền lãi trong vòng 2 năm. Do làm ăn thua lỗ, họ nắm được thông tin nên họ ép gia đình em trai của tôi phải thanh toán hết số tiền đã vay trước đó nếu không họ sẽ làm đơn kiện. Vụ việc đã sảy ra và bên Công an điều tra đã ra lệnh tạm giam 4 tháng với em trai của tôi. Hiện tại gia đình chúng tôi mới khắc phục cho nguyên đơn được thêm 200 triệu nữa và nhờ phía công an đứng ra. 200 triệu đó do gia đình tôi nộp cho bên Cảnh sát điều tra, có biên lai chứng nhận và nhờ họ làm trung gian hoà giải khắc phục. Giờ chúng tôi có ý nguyện khắc phục thêm để bên nguyên đơn rút đơn khởi kiện nhưng phía CSĐT họ nói là không thể rút được. Do hiểu biết pháp luật hạn chế nên kính mong luatminhgia trợ giúp cho gia đình chúng tôi thắc mắc là khi chúng tôi đã khắc phục hậu quả thì phía nguyên đơn họ có rút đơn khởi kiện được không, và nếu khi ra toà án xét xử mà nguyên đơn có đơn đề nghị rút đơn khởi kiện thì hình phạt đối với em trai tôi là như thế nào. Kính mong nhận được sự giúp đỡ! Trân trọng cảm ơn!
NHƯ THẾ NÀO THÌ ĐƯỢC COI LÀ PHÒNG VỆ CHÍNH ĐÁNG?

NHƯ THẾ NÀO THÌ ĐƯỢC COI LÀ PHÒNG VỆ CHÍNH ĐÁNG?

10/01/2020
Tôi và gia đình tôi đang ngồi chơi tại nhà, thì có 1 đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự vô kiếm cớ gây sự, ba tôi đã 2 lần mời khéo hắn về nhưng hắn ta không về mà còn chửi và đá vào người tôi 1 cái. ....Do tôi đang cầm 1 cái chày gỗ để đập đá uống bia nên tôi cầm chày gỗ đứng lên đuổi hắn ra khỏi nhà; khi cả 2 đã ra khỏi nhà tôi thì hắn nhào vô định tấn công tôi, tôi liền dùng chân đạp vào người hắn 1 cái, hắn không ngã mà còn nhào vô định đánh tôi nên tôi cầm chày đánh vào đầu của hắn 1 cái chảy máu, rồi tôi bỏ về nhà. Sau đó hắn cầm kéo sang bất ngờ đâm vào cổ tôi một cái gây chảy máu rất nhiều.Tôi muốn khởi tố vụ này, nhưng không biết hành vi lúc đầu của tôi có bị xử lý gì không? Có phải là phòng vệ chính đáng hay không. Tin tưởng nhờ Luật sư tư vấn giúp. Tôi xin cảm ơn.
NHẮN TIN ĐE DỌA NGƯỜI KHÁC BỊ XỬ LÝ NHƯ THẾ NÀO?

NHẮN TIN ĐE DỌA NGƯỜI KHÁC BỊ XỬ LÝ NHƯ THẾ NÀO?

10/01/2020
Em và bạn gái em làm cùng nhóm trong công ty. Hôm qua bạn em nhận được tin nhắn từ 1 số điện thoại lạ, rằng việc tụi em quen nhau trong công ty là không thể chấp nhận được (vì cả em và bạn đều là con gái). ...Người đó nói thêm là cho tụi em 2 sư lưa chọn, rằng 1 trong 2 phải nộp đơn xin thôi việc, hoặc người đó sẽ đưa ra bằng chứng hay camera cho cả công ty biết hết về việc em và bạn gái em. Cho tụi em thời hạn 3 ngày để quyết định. Thế có gọi là hăm dọa hay không? Tụi em có thực sự được bảo vệ hay không nếu những bằng chứng đó được đua ra? Người đó dùng những từ xúc phạm đến công đồng LGBT, rằng người đồng tính luyến ái không được chấp nhận. Người đó có bị phat tiền hay cảnh cáo hay không? Mong cong ty tư vấn giúp em, em cảm ơn.
TÀI SẢN CÓ ĐƯỢC DO PHẠM TỘI Ở NƯỚC NGOÀI CÓ BỊ TRUY CỨU THEO LUẬT VIỆT NAM KHÔNG?

TÀI SẢN CÓ ĐƯỢC DO PHẠM TỘI Ở NƯỚC NGOÀI CÓ BỊ TRUY CỨU THEO LUẬT VIỆT NAM KHÔNG?

10/01/2020
Xin chào Luật Bình Dương. Tôi xin phép được giấu các thông tin cá nhân khác. Cá nhân tôi cũng không có hiểu biết gì về chuyên ngành luật, nên một số khái niệm mong quý luật sư giải thích ở mức độ phổ thông. Sau khi đọc bài viết về điều 250 Bộ luật hình sự Tôi có một số câu hỏi như sau : 1, Nếu có hứa hẹn trước thì có bị quy vào tội danh gì không? 2, Nếu tài sản do hành vi phạm tội được thực hiện ở nước ngoài, không vi phạm luật pháp Việt Nam, thì có bị truy tố không ? 3, Nếu vi phạm trên lãnh thổ nước ngoài, hành vi vi phạm thuộc các điều luật của Việt Nam nhưng không bị truy tố trước thời gian tiêu thụ/chứa chấp tài sản vi phạm, thì có bị truy tố không ?Xin cảm ơn Quý luật sư.
HỎI ĐÁP VỀ CẤU THÀNH TỘI LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN.

HỎI ĐÁP VỀ CẤU THÀNH TỘI LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN.

10/01/2020
Tôi muốn hỏi thế nào được kết vào tội lừa đảo và mức độ lừa bao nhiêu tiền được khép vào tội hình sự và thế nào là tội dân sự. Vì tôi có người bạn có nói chuyện với tôi góp vốn mở xưởng rút sắt và người đó nói với tôi có chung với một anh khác nữa, anh ta có đất để mở xưởng có nói với tôi hai người chung mở xưởng đó hết 10 tỷ đồng. Bạn tôi nói với tôi chưa dồn tiền về được để mua sắt dựng xưởng bạn tôi biết tôi có tiền và có nói với tôi là đưa tiền góp vốn vào sau này xưởng hoạt động có lợi nhuận sẽ chia theo % số tiền tôi góp. Tôi có nói số tiền này tôi để trả ngân hàng và cả hai vợ chồng bạn tôi có nói lúc nào cần thì báo trước 1 tháng. Hai vợ chồng tôi trả hết thời gian thấm thoát đã 8 tháng tôi thấy bạn tôi không nói gì về xưởng hoạt động tôi mới vào nhà báo đến cuối năm tôi cần tiền trả vào ngân hàng cả hai vợ chồng lúc đấy mới nói với tôi xưởng chưa làm được, đến cuối năm thì tôi vào nhà lấy tiền thì cả hai vợ chồng đều bảo xưởng không hoạt động được và không có tiền trả cho tôi cứ nói dối quanh và thách đố muốn làm gì thì làm. Cho lên tôi gửi thư nhờ luật Nam Sài Gòn tư vấn cho tôi được biết, nếu tôi có gửi đơn thư thì gửi đến đâu. Tôi xin chân thành cảm ơn!
TƯ VẤN VỀ TỘI CỐ Ý GÂY THƯƠNG TÍCH HOẶC GÂY TỔN HẠI CHO SỨC KHỎE CỦA NGƯỜI KHÁC

TƯ VẤN VỀ TỘI CỐ Ý GÂY THƯƠNG TÍCH HOẶC GÂY TỔN HẠI CHO SỨC KHỎE CỦA NGƯỜI KHÁC

10/01/2020
Mẹ em làm nghề mua lúa. Trong khi làm việc có hợp tác làm việc với 1 anh tên Cương. Mẹ em cho mượn chi tiền đặt cọc mua lúa. Nhưng khi đến lúc thu hoạch anh Cương đã đơn phương cố ý lấy tay đập mạnh lên đầu mẹ e. Khi xảy ra chuyện có một số người xung quanh. Khi về mẹ e có triệu chứng nhức đầu muốn ói, phải nằm viện 3-4 ngày và được bác sĩ chuẩn đoán bị tổn thương não, và một số chịu chứng khác( có giấy tờ đầy đủ của bác sĩ ). Anh Cương không hoàn trả số tiền mà mẹ em đã hợp đồng giao kèo (trên 5tr). Trong lúc nằm viện mẹ e không đi làm được, và nghỉ dưỡng sức 1 2 ngày nữa. Mẹ em làm đơn kiện anh Cương trên huyện và huyện yêu cầu 2 bên gặp mặt hoà giải nói chuyện trước. Nhưng anh Cương đơn phương cắt đứt liên lạc, trốn tránh trách nhiệm không liên hệ gặp mặt. Anh Cương phạm những tội gì? Mẹ em được bồi thường những khoản nào? Tòa án hay công an giải quyết? Nếu huyện không phân sử được em có thể nộp đơn lên đâu để giải quyết nhanh chóng?
GÂY THƯƠNG TÍCH CHO NGƯỜI KHÁC TRONG TRƯỜNG HỢP BỊ ÉP BUỘC CÓ PHẢI CHỊU TRÁCH NHIỆM HÌNH SỰ KHÔNG?

GÂY THƯƠNG TÍCH CHO NGƯỜI KHÁC TRONG TRƯỜNG HỢP BỊ ÉP BUỘC CÓ PHẢI CHỊU TRÁCH NHIỆM HÌNH SỰ KHÔNG?

10/01/2020
Kính gửi luật sư nhờ luật sư trợ giúp pháp lý dùm: Tôi đã dùng hung khí gây thương tích 8% cho người khác và người đó gởi đơn thưa tôi và cơ quan chức năng có văn bản xử lý vụ việc của tôi và buộc tôi phải bồi thường cho bị hại 1số tiền là 4tr. Nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn tôi không có việc làm ổn định và hiện tại tôi phải đang nuôi 2con nhỏ , tôi có lại nhà bị hại năn nỉ xin giảm số tiền bồi thường đó lại 1ít và người đó không chịu, bảo tôi phải bồi thường đủ số tiền đã yêu cầu... tôi xin kể vụ việc xảy ra cho luật sư biết là : tôi có 1 đứa em (em ruột) do mê chơi đã mượn 1số tiền của bọn họ tổng cộng là 9tr và hứa sẽ trả , khi ấy em tôi xin làm việc cho 1 cty ở trên tp HCM và hứa sẽ trả tiền từ từ cho bọn họ vào khoảng 10h ngày 25/12/2016 em tôi và tôi đang ở trong nhà thì bọn họ lại tìm và xin cho gặp em tôi và tôi bảo em tôi ra gặp họ ,không nói không rành họ xông vào đánh em tôi khi đó tôi thấy vậy tôi từ trong nhà chạy ra trên tay tôi cầm 1thanh sắc chưa kịp làm thế nào thì tôi bị bọn họ đè xuống mặt đường, mọi người xung quanh thấy vậy vô can ngăn ra bọn họ buông tôi ra và tiếp tục đuổi đánh em tôi khi đó tôi chạy vào nhà lấy ra 1dao với ý định để hù dọa cho bọn họ đi , không ngờ bọn họ thấy tôi cầm dao không những không sợ mà còn hung hăng cầm ghế nhựa tấn công lại tôi ,khi đó tôi vì tự vệ 1tay tôi đưa lên đỡ 1tay còn lại cầm con dao tôi quơ ngang qua lại thí đại không may trúng vào tay 1người (thương tích 8%), người còn lại thì từ phía sau tấn công tôi nhưng không may người đó trượt chân té xuống đất tôi thấy vậy mới quơ tay cầm con dao trúng vào chân người đó (nhưng chỉ là thương tích nhẹ) sự việc được mọi người can ngăn và bảo tôi vào nhà điện thoại báo cho công an... Mọi việc dừng lại khi công an đến mời tôi và em tôi về trụ sở công an phường làm việc còn 2 người bọn họ thì vào bệnh viện chăm sóc vết thương, qua nhiều ngày thì tôi được tin là 1trong 2 người bọn họ đã gởi đơn thưa tôi và kêu tôi phải bồi thường cho họ với số tiền 4tr (chi phí chữa trị vết thương)...... Vậy xin hỏi luật sư theo sự việc tôi vừa nêu trên, tôi có bị thi hành án về tội cố ý gây thương tích cho người khác không ? Nếu có thì tôi sẽ bị mức án như thế nào ?Tôi thành thật xin sự giúp đỡ của cơ quan có thẩm quyền Tôi thành thật biết ơn
CHỒNG TÔI BỊ KẾT TỘI CƯỠNG ĐOẠT TÀI SẢN CÓ ĐÚNG HAY KHÔNG?

CHỒNG TÔI BỊ KẾT TỘI CƯỠNG ĐOẠT TÀI SẢN CÓ ĐÚNG HAY KHÔNG?

10/01/2020
Xin tư vấn giúp em. Chồng em được một người bạn nhờ đi đòi tiền thua cờ bạc bịp hộ. Đòi đc sẽ chia cho 50% tổng số tiền. Chồng em có gọi thêm 3 người nữa đi. Đến nơi chồng em chỉ bảo " thôi trả bớt tiền lại cho nó. Anh em với nhau mày lại làm thế" ngoài ra ko nói cũng ko hành động gì thêm. Còn 3 người đi cùng thì 2 người đánh và 1 người đưa người bịp tiền kia về lấy tiền trả. Số tiền lấy đc là 80triệu. Chồng em được 10tr. Sau đó người bị đánh và bịp tiền kia đi tố cáo. Hiện bạn chồng em và 3 người kia đã bị bắt. Còn chồng em đang bị hiv giai đoạn cuối nên gia đình xin bảo lãnh cho ở nhà và gia đình cũng đã nộp 10tr cho cơ quan công an. Nhưng mới đây cơ quan công an gửi kết luận án quy chồng em tội cầm đầu và cưỡng đoạt tài sản. Vậy em xin hỏi công an kết luận nv có hợp lý ko. Em cảm ơn
TƯ VẤN ĐIỀU KIỆN ĐỂ TẠI NGOẠI VÀ ĐIỀU KIỆN HƯỞNG ÁN TREO

TƯ VẤN ĐIỀU KIỆN ĐỂ TẠI NGOẠI VÀ ĐIỀU KIỆN HƯỞNG ÁN TREO

10/01/2020
Kính gửi luật sư, chồng con bị cơ quan công an huyện tạm giam để điều tra về tội chở thuê thuốc lá cho người khác đến nay đã hơn 1 tháng. Vì chồng con là trụ cột chính trong gia đình, con trai con đang trong tuổi ăn học lại có bệnh tim và co giật bẫm sinh mà con lại đang bệnh trong người đang phải điều trị lâu dài, mà không có thu nhập, không có nhà phải ở nhà người khác. Vì vậy con muốn xin luật sư tư vấn cho con. Con muốn xin cho chồng con được xử án treo và tại ngoại được không.
TRÁCH NHIỆM HÌNH SỰ VỀ HÀNH VI MUA BÁN TRÁI PHÉP HÓA ĐƠN

TRÁCH NHIỆM HÌNH SỰ VỀ HÀNH VI MUA BÁN TRÁI PHÉP HÓA ĐƠN

10/01/2020
Thưa luật sư. Trong nhà em có người bị công an bắt và khởi tố vì tội danh mua bán trái phép hóa đơn GTGT. Theo kết quả điều tra, những người này câu kết mua bán trái phép hóa đơn từ năm 2012, với tổng giá trị ước tính trên 1.000 tỷ đồng. Có 3 người tất cả. trong đó có 2 đồng phạm. Trong 2 đồng phạm có cả người yêu của em. Nhờ luật sư tư vấn giúp em. người yêu em chỉ là đồng phạm đi làm thuê.
TRÁCH NHIỆM HÌNH SỰ LIÊN QUAN ĐẾN HÀNH VI CỐ Ý GÂY THƯƠNG TÍCH

TRÁCH NHIỆM HÌNH SỰ LIÊN QUAN ĐẾN HÀNH VI CỐ Ý GÂY THƯƠNG TÍCH

10/01/2020
Dạ e của e có tham gia một vụ án cố ý gây thương tích trong vụ án đó có 18 người e xin kể lại sự việc như sau .lúc đó e của e mới đi học về thì có nhận được điện thoại của bạn nó rũ tối đi un cà phê .và hẹn ở một đia điểm khi e của e tới địa điểm đó ngồi chơi một lúc thì nhóm người đó rũ e của e đi xuống một cái nghĩa địa và khi tới nghĩa địa thì thấy một nhóm thanh niên đan đứng ở đó song sau đó có một người ôm bao hung khí gôm cây gậy mã táu .lúc này thì e của e mới biết đi đánh nhau và lúc đi xuống nghĩa địa thì e của e có chở theo 1 người bạn .và khi tới nghĩa địa mấy người kia lấy hung khí xong thì lên xe và có 1 người thanh niên nào đó e của e ko quen biết nhảy lên xe e của e và có cầm theo 1 cây gỗ .và cả đám đi chém 1 người ở quán hớt tóc tỉ lệ thương tật là 34% khi chém thì tất cả đều ở ngoài đường chỉ có 1 người chạy vào quán hớt tóc chém thôi sau đó cả nhóm lại tiếp tục tới quán cà phê chém tiep 1 người nữa tỉ lệ thương tật là 36% và tat cả đều ở ngoài và chỉ có 1 người vào chém .cả 2 vụ đều 1 người chém và e của e chỉ lái xe chơ theo 2 thanh niên 1 thanh niên cầm gậy và đều đứng ở ngoài đường. Hiện tại thì e của e được gia đình xin bảo lãnh cho ở ngoài. Xin hỏi luật sư là e của e có tội nặng không và bị những tội gì và ở tù khoảng bao lâuMong luật sư sớm chả lời nếu có chi phí gì xin luật sư cứ nói để e có thể được giải đáp sớm nhất và cặn kẻ nhất
XÚC PHẠM NHÂN PHẨM DANH DỰ NGƯỜI KHÁC TRÊN FACEBOOK CÓ THỂ BỊ PHẠT TÙ.

XÚC PHẠM NHÂN PHẨM DANH DỰ NGƯỜI KHÁC TRÊN FACEBOOK CÓ THỂ BỊ PHẠT TÙ.

10/01/2020
Em đang làm kế toán cho 1 công ty tư nhân ở Phú Yên. Em có vấn đề này muốn hỏi và xin luật sư tư vấn cho em ạ. Chuyện là luc trước e có quen 1 người cùng quê được 4 năm nhưng nay đã chia tay. Người đó lúc tỉnh táo thì k sao nhưng khi say lên là lại kiếm em gây chuyện rồi hăm dọa sẽ lên facebook nói những chuyện riêng tư nhạy cảm lúc 2 đứa quen nhau cho mọi người biết. Em đã nhiều lần van xin quỳ lạy đừng làm như vậy thì người đó cũng đồng ý sẽ không làm như vậy nhưng cứ say lên là lại làm phiền và mún làm như vậy với em. Hiện tại, facebook cũ của em lúc trước e đã khóa nhưng giờ facebook em người đó đang sử dụng. Thời gian qua em rất hoảng loạn không thể nao mà tập trung được lúc nào cũng lo sợ. Em và người đó có gặp nhau giải quyết và cả hai đã giải quyết xong nhưng rồi người đó lại không chịu buông tha cho em. Em có nói là em là người có lỗi vi đã phản bội tình yêu của người đó và người đó cũng nói là bỏ qua tất cả và xem nhau là bạn em cũng đồng ý vậy mà cứ say lên là lại gây rồi kiếm chuyện và múôn đăng lên facebook chuyện riêng tư nhạy cảm. Thật sự giờ em không biết phải làm sao cả. Tâm lý em giờ vẫn còn lo sợ. Mong luật sư tư vấn cho em nếu người đó làm như vậy thì sẽ bị phạt hay kỉ luật như thế nào ạ. Em xin chân thành cảm ơn. Em gửi luật sư hình ảnh em chụp lại ngta tự ghi tự động đăng lên facebook cũ của em.
TÀI XẾ ĐƯỢC THUÊ CHỞ HÀNG GÂY TAI NẠN GIAO THÔNG CÓ THỂ BỊ TRUY CỨU TRÁCH NHIỆM HÌNH SỰ KHÔNG?

TÀI XẾ ĐƯỢC THUÊ CHỞ HÀNG GÂY TAI NẠN GIAO THÔNG CÓ THỂ BỊ TRUY CỨU TRÁCH NHIỆM HÌNH SỰ KHÔNG?

10/01/2020
Chồng em là tài xế được thuê để chở hàng. Trong vụ tai nạn giao thông chồng em chạy đúng làn đường phần đường cho xe tải và chạy đúng tốc độ quy định, có đầy đủ giấy tờ bằng lái xe, bảo hiểm, đăng kiểm xe, giấy tờ xe. Có 3 thanh niên trong tình trạng say xỉn, không đội mũ bảo hiểm chạy nhanh vượt ẩu và gây tai nạn với xe tải của chồng em. Trên làn đường xe tải, hậu quả 1 người ngồi giữa chết và 1 người bị thương. Do thời điểm xảy ra tai nạn là 12h đêm nên công an cho rằng chồng em đã thay đổi hiện trường vụ tai nạn. Sau tai nạn thì chồng em mới biết xe máy đó không có biển số và là xe ăn cắp. Cơ quan công an Huyện đã dựng lại hiện trường 1 lần và giờ tới lượt công an Tỉnh lại tiếp tục dựng lại lần 2. Vậy cho em hỏi liệu chồng em có bị truy cứu trách nhiệm hình sự và bồi thường không. Việc dựng lại hiện trường có phải là dấu hiệu của việc chồng em phạm tội không. Nếu em muốn thuê luật sư của công ty luật Minh Gia bào chữa cho chồng em thì phải làm như thế nào.
NHẶT ĐƯỢC VÍ TIỀN CỦA NGƯỜI KHÁC NHƯNG KHÔNG TRẢ CÓ BỊ TRUY CỨU TRÁCH NHIỆM HÌNH SỰ?

NHẶT ĐƯỢC VÍ TIỀN CỦA NGƯỜI KHÁC NHƯNG KHÔNG TRẢ CÓ BỊ TRUY CỨU TRÁCH NHIỆM HÌNH SỰ?

10/01/2020
Hôm trước em trai tôi có đi vào 1 gian hàng của trung tâm thương mại để mua sắm, trong quá trình mua sắm em tôi có nhặt được 1 chiếc ví phụ nữ nhưng đã không trả lại người mất mà ngay lúc đó em tôi mang chiếc ví vào phòng vệ sinh nam gần đó. Em tôi đã lấy toàn bộ số tiền mặt trong ví sau đó để lại chiếc điện thoại cùng toàn bộ giấy tờ lại trong nhà vệ sinh. Sau đó 1 hôm người bị mất ví tìm và liên lạc được với em tôi để muốn lấy lại chiếc ví và em tôi cũng hoàn toàn hợp tác để trả lại toàn bộ số tiền tôi đã lấy, tuy nhiên do chiếc ví tôi đã để lại trong nhà vệ sinh nên không tìm thấy được. Em tôi cũng đã hứa là sẽ bồi thường nếu như người bị mất yêu cầu, nhưng người mất ví không tin lời khai của em tôi và có nói nếu không tìm thấy ví sẽ kiện em tôi vì tội trộm cắp tài sản. Vậy cho tôi hỏi hành vi của em tôi có vi phạm pháp luật không và nếu vi phạm thì vi phạm lỗi gì, bị xử lý như thế nào?
DÙNG CLIP NHẠY CẢM TỐNG TIỀN NGƯỜI KHÁC THÌ BỊ XỬ LÝ THẾ NÀO?

DÙNG CLIP NHẠY CẢM TỐNG TIỀN NGƯỜI KHÁC THÌ BỊ XỬ LÝ THẾ NÀO?

10/01/2020
Sự việc cụ thể như sau: Tôi có 1 anh bạn tên Cường, một ngày tôi làm đang ở quán điện thoại làm việc của mình thì anh Cường có khoe là quay được 1 clip sex và ảnh sex của 1 đôi nam nữ. Anh ấy hỏi tôi nếu giờ tống tiền có kiếm được tiền không, Tôi không nghĩ gì nói chắc là có đấy anh xem ti vi thì biết mà bị bắt thì chết (Tôi chỉ nghĩ anh đùa thôi).
KHỞI KIỆN VỀ TỘI VU KHỐNG NGƯỜI KHÁC

KHỞI KIỆN VỀ TỘI VU KHỐNG NGƯỜI KHÁC

10/01/2020
Chào luật sư! Cháu xin tự giới thiệu, cháu tên Giang, năm nay 22 tuổi. Cháu có một vấn đề cần thắc mắc như sau, mong luật sư tư vấn giúp cháu ạ! Mẹ cháu năm nay 54 tuổi. Hiện tại đang làm rửa chén cho một nhà hàng ở Hà Nội. Hồi trước tết, mẹ cháu có đưa theo 2 người phụ nữ cùng quê đi làm ở Hà Nội, hai người này chủ động nhờ mẹ cháu trước chứ mẹ cháu không rủ rê ạ.
Tổ chức đánh bạc thì bị xử lý như thế nào?

Tổ chức đánh bạc thì bị xử lý như thế nào?

10/01/2020
Xin chào luật sư. Hiện tại anh trai tôi đang bị tạm giam vì tội đánh bạc có tổ chức. Chuyện là anh trai tôi cùng 3 người bạn hẹn nhau đánh bạc tại 1 nhà nghỉ, lúc đi anh trai tôi rủ thêm 1 người bạn nữa đi cùng, lúc đến nơi thì chỉ có anh trai tôi cùng 3 người kia đánh, người bạn đi cùng thì không đánh, đánh được 1 lúc anh trai tôi có việc nên phải về trước, lúc đó người bạn đi cùng lại xin vào đánh thế chỗ anh trai tôi. Kết quả là sau khi xong việc và trai tôi quay lại thì người bạn kia đã thua mất 90triệu tiền mặt và 150 triệu tiền viết giấy nợ cho 3 người kia. Sau đó mọi người cùng ra về. 3 người kia thúc nợ người bạn anh trai tôi khiến anh tôi hoảng sợ thông báo với người nhà, người nhà họ có người làm công an,và họ đã cùng trình báo công an,sau đó thì tất cả đã bị bắt,chỉ có 1 anh là không bắt được (người này cầm theo 60 triệu tiền được bạc), anh đánh bạc nhưng trình báo thì được bảo lãnh ra luôn, còn anh trai tôi và 2 người nữa bị thu giữ tiền trên người và tạm giam để tra khảo. Hiện tại gia đình tôi rất hoang mang không biết nên làm gì vì cơ quan công an nói anh tôi phải đi tù từ 3-7 năm và hồ sơ đã gửi sang viện khiểm sát (anh tôi trong quá trình tạm giam đã bị trả khảo rất dã màn). Mong các anh chị giúp đỡ (anh trai tôi không có tiền án gì).
 TƯ VẤN VỀ HÀNH VI MUA BÁN VÀ SỬ DỤNG BẰNG CẤP GIẢ

TƯ VẤN VỀ HÀNH VI MUA BÁN VÀ SỬ DỤNG BẰNG CẤP GIẢ

10/01/2020
Dear: Luật Sư. Tôi xin trình bày sự việc như sau:Vì muốn xin được 1 việc làm tốt nên tôi muốn mua 1 bằng cao đẳng (nhưng phải là bằng thật, nằm trong hồ sơ sổ sách của 1 trường đại học),Và tôi được 1 người quen trong công ty giới thiệu cho 1 người chuyên chạy bằng cao đẳng và đại học thật trong trường.
QUAN HỆ CHƯA ĐẠT VỚI TRẺ EM THÌ CÓ PHẠM TỘI HAY KHÔNG?

QUAN HỆ CHƯA ĐẠT VỚI TRẺ EM THÌ CÓ PHẠM TỘI HAY KHÔNG?

10/01/2020
Thưa luật sư,Tôi có vấn đề muốn nhờ luật sư tư vấn như sau: Tôi có người em năm nay 19 tuổi.Em ấy có quan hệ tình cảm với 1 bé gái 13 tuổi.Dạo gần đây, em ấy có dẫn em gái kia vào nhà nghỉ, nhưng chỉ là hôn, ôm ấp nhau và có chút cọ xát. Em ấy nói rằng có nhìn thấy em gái kia khỏa thân và có chạm vào người nhưng không xuất tinh cũng không làm rách màng trinh. Vậy em trai tôi có bị xem là quan hệ với trẻ em hay không?Trong trường hợp em trai tôi có lỡ quan hệ bằng miệng thì có xem là quan hệ với trẻ em hay không?Gia đình tôi đã nói chuyện với nhà em gái kia và quyết định sẽ cưới hỏi đàng hoàng khi em gái ấy đủ 18 tuổi. Xin luật sư hãy cho tôi lời khuyên. Cám ơn.
 BỊ HẠI ĐÃ RÚT ĐƠN CÓ BỊ KHỞI TỐ TỘI CỐ Ý GÂY THƯƠNG TÍCH?

BỊ HẠI ĐÃ RÚT ĐƠN CÓ BỊ KHỞI TỐ TỘI CỐ Ý GÂY THƯƠNG TÍCH?

10/01/2020
Em tôi đang là sinh viên tại Hà Nội. Cậu ấy đi làm thêm và đi dán tờ rơi tại khu đô thị Văn Phú - Hà Đông. Bảo vệ ngăn không cho cậu ấy dán, cậu ấy đã gỡ xuống, xin lỗi nhưng người bảo vệ muốn bắt về nộp phạt. Sau đó hai bên va chạm đánh nhau, cậu ấy đánh bị thương người bảo vệ và cậu ấy cũng bị đánh Sau đó người bảo vệ đi giám định thương tật và xác định tỷ lệ thương tật 29%. Gia đình chúng tôi đã đền bù vật chất theo yêu cầu của gia đình người bảo vệ, gia đình người bảo vệ đã rút đơn. Vậy xin hỏi nếu phải ra tòa thì em tôi sẽ bị xử mức án thế nào? Nếu gia đình người bảo vệ rút đơn và đề nghị giảm án thấp nhất thì em tôi có thể được hưởng án treo để tiếp tục đi học được không?
VAY NGÂN HÀNG VÀ MẤT KHẢ NĂNG THANH TOÁN THÌ XỬ LÝ THẾ NÀO?

VAY NGÂN HÀNG VÀ MẤT KHẢ NĂNG THANH TOÁN THÌ XỬ LÝ THẾ NÀO?

10/01/2020
Năm nay em 28 tuổi.Trước khi em bị tai nạn lao động,em có vay ngan hàng với so tiền 60.000.000đ và một thẻ tín dụng 30.000.000 đ.sau này em không có khả năng chi trả,em ngừng đong tiền cho ngân hàng,trong khoảng thời gian em ngừng đong tiền,em bị tai nạn lao động trong công ty với thương tích bệnh tật là 62%.dậy cho em hỏi sau này em sẽ bị bên ngân hàng kiện ra tòa về tội tố tụng hình sự,chiếm đoạt lừa đảo phải không ạ?.sau này em vẫn phải đóng tiền cho ngân hàng phải không ạ?,hay trường hợp của em có được miễn gì không ạ?sau này em vẫn còn hưởng trợ cấp tai nạn lao động hàng tháng không,hay khi em bị thưa kiện ra tòa về tội danh trên thì bên bảo hiểm sẽ không chi trả tiền tai nạn lao động hàng tháng cho em nưa.hiện tại thì em vẫn được hưởng chế độ tai nạn lao động hàng tháng.mong anh chị cho em lời khuyên và chỉ giúp em phải làm thế nào để em vẫn được hưởng chế độ hàng tháng về sau này.
LỪA ĐẢO CÓ TỔ CHỨC

LỪA ĐẢO CÓ TỔ CHỨC

10/01/2020
Tôi có người bạn trai quen nhau qua fb được gần hai tháng nay thì người bạn trai tôi có nhã ý gửi tặng tôi một thùng quà . Và người này đang ở luân đôn và tôi đang làm việc ở nhật bản.Thì người này đã nói là gửi cho tôi điện thoại , đồng hồ , nước hoa ... và có một số tiền phía bên trong thùng để giúp tôi trang trải cuộc sống .
VƯỢT QUÁ GIỚI HẠN PHÒNG VỆ CHÍNH ĐÁNG DẪN ĐẾN CHẾT NGƯỜI

VƯỢT QUÁ GIỚI HẠN PHÒNG VỆ CHÍNH ĐÁNG DẪN ĐẾN CHẾT NGƯỜI

10/01/2020
Xin chào luật sư Tôi có câu chuyện mong được luật sư tư vấn giúp ạ.bạn tôi đi làm về (đi xe máy) khoảng 22h đêm, đi đến giữa cầu bị 2 thanh niên bịt khẩu trang chạy tới áp sát chấn lột tiền và xe máy, trong lúc 1 tên ngồi xe máy sẵn, tên kia tới gần kề dao vào cổ bạn tôi nhằm lấy ví, điện thoai và xe máy. Bạn tôi làm rớt con dao và 2 bên vật lộn nhau... rối kẻ cướp bị rớt xuống sông và chết đuối. tên còn lại thì bỏ chạy.Xin hỏi luật sư trong trường hợp trên. nan nhân là bạn tôi đã vô tình giết chết kẻ cướp hung hãn chỉ vì tự vệ và bảo về tài sản, thì bạn tôi co bị kết tội giết người hay bị luận tội như thế nào. Xin cảm ơn luật sư.
CHỊU TRÁCH NHIỆM THẾ NÀO VỀ HÀNH VI DÙNG SÚNG GÂY THƯƠNG TÍCH CHO NGƯỜI KHÁC

CHỊU TRÁCH NHIỆM THẾ NÀO VỀ HÀNH VI DÙNG SÚNG GÂY THƯƠNG TÍCH CHO NGƯỜI KHÁC

10/01/2020
Chào luật sư. Em xin kể lại sự việc thế này: Em hiện là Kiểm lâm huyện. Vào ngày 28/ 04/2017 Em nhận nhiệm vụ kiểm tra rừng khu vực giáp ranh trong đó có tất cả 12 người bao gồm chủ rừng, lực lượng xã, công an huyện và quân sự huyện. Trong quá trình công tác em bị công an huyện nghịch chỉa súng vào phia sau hậu môn của em và bắn ( súng K54) . Vết thương của em là bị rách phần mềm từ hậu môn đến bìu phải may 18 mủi và bìu bị rách may 3 mủi. Tinh hoàn thì bị dập tụ máu có nang và vôi hóa ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sinh sản. Vậy Luật sư cho em hỏi trường hợp của em thì công an huyện đó có bị truy cứu trách nhiệm hình sự không và sẽ bị xử lý như thế nào mức đền bù thiệt hại sức khỏe cho em thế nào là phù hợp. Em mong được tư vấn cụ thể giúp em ah. Chúc luật sư sức khỏe và thành công.
HÀNH VI CƯỠNG ĐOẠT TÀI SẢN VÀ HÌNH THỨC XỬ LÝ

HÀNH VI CƯỠNG ĐOẠT TÀI SẢN VÀ HÌNH THỨC XỬ LÝ

10/01/2020
Hiện nay gia đình chúng tôi đang gặp phải một số rắc rối do không mong muốn, kính mong Luật gia tư vấn, tôi xin trình bày tình tiết như sau (xin phép được viết tắt tên của nhân vật): 1/ thời gian trước đây, gia đình chúng tôi được sự giới thiệu của người quen đến gặp cô Th là người chuyên lam về hồ sơ nhà đất (do miếng đất của người bạn với gia đình tôi không làm ra được sổ đỏ....)sau khi gặp và thương lượng thì cô T có nhận tiền của chúng tôi tổng cộng 100tr đồng (có giấy nhận tiền và cam kết thời gian hoàn thành là 03 tháng) nhưng cũng vì lý do nhiều bên nên cô Th không thực hiện theo đúng như cam kết trong hợp đồng và cũng chính từ đây thì cô Th đã tránh gặp mặt gia đình chúng tôi (dù đã gọi điện thoại và đến nhà (sau này mới biết là thuê trọ, ở cùng với 02 đứa con của cô Th) và sau đó dọn nhà đi nơi khác thuê ở và cũng từ đó chúng tôi cũng không gặp được sự cô Th để lấy lại số tiền trên. 2/ cách đây không lâu, vợ tôi cùng một người bạn gái và hai đứa e trai phát hiện cô Th nên đã đuổi theo và mới cô Th vào quán nước để nói chuyện. Trong quá trình nói chuyện thì vợ tôi đi ra ngoài nghe điện thoại, ngồi phía trong quán còn lại bạn của vợ tôi và hai đứa e trai (trước đó đã xảy ra xô xát do ngăn cản không cho cô Th gọi điện thoại) thì vợ của tôi thấy 02 đứa e có cầm giỏ xách của cô Th đi ra ngoài, (vì bạn của vợ tôi nói nên hai đứa e giật lấy giỏ xách, vì vừa nghe điện thoại lại thấy đứa e cầm túi xách thì hốt hoảng và bảo hai e trai lấy xe máy chạy lòng vòng, mục đích là ngăn cản không cho cô Th đi ra khỏi quán nước khi chưa giải quyết xong vấn đè tiền bạc giữa hai bên). Sau đó thì cô Th có gọi điện thoại cho CA phường xuống giải quyết. 3/ sau khi lên trụ sở CA phường thì vợ tôi có yêu cầu hai đứa e đang cầm túi xách của cô Th đem lên trả lại cho cô Th (qua kiểm tra túi xách thì chỉ có giấy tờ, và qua lời kha của cô Th thì chỉ có giấy tờ còn tiền thì chỉ có 1,85 triệu đồng, nhưng sau khi đấu tranh khai thác của CA thì bản thân cô Th không có tiền như đã khai báo. 4/ hiện nay vợ của tôi cùng bạn và hai đứa e đã về nha trong ngày hôm đó (do tôi viết đơn bảo lãnh) Vậy xin hỏi Luật gia một số vấn đề sau: 1/ hành vi của hai đứa e trai có phải là " cưỡng đoạt tài sản không", theo điều 135 BLHS? 2/ bản thân gia đình chúng tôi muốn cô Th ở lai để giải quyết số tiền cô Th đã nhận nhưng không thuc hiên được như cô Th đã cam kết, do lo sợ cô Th sẽ đi và khó có thể gặp lại được (vì chỗ o của cô Th không xác định được nên mới có hành vi tạm giữ túi xách của cô Th và bên trong túi xách của cô Th chỉ có giấy tờ và túi xách cô Th để trên ghế ngồi cạnh cô Th) vậy đó có phải là hành vi cưỡng đoạt hay không? 3/ nếu phải thì mức hình phạt là sao? Còn nếu không thì mức hình phạt như thế nào.? Và đây có phải là hình thức có tổ chức hay không? Kính mong luật gia tư vấn cho gia đình chúng tôi. Trân trọng!
TỘI HIẾP DÂM BỊ TRUY CỨU TRÁCH NHIỆM HÌNH SỰ THẾ NÀO?

TỘI HIẾP DÂM BỊ TRUY CỨU TRÁCH NHIỆM HÌNH SỰ THẾ NÀO?

10/01/2020
Tôi là nữ nhân viên văn phòng. Tại chỗ làm mới (tôi mới làm đc chừng 2 tuần) sau khi liền hoan tôi đã uống quá chén dẫn đến gần như bất tỉnh về thể xác. tôi đã bị hiếp dâm bởi 1 đồng nghiệp. Khi chuyện xảy ra tuy tay chân ra rời không động đậy đc nhưng đầu óc tôi vẫn đủ tỉnh táo để biết những việc sảy đến với mình. Bên phía ng đồng nghiệp đó sau đó còn nói chuyện với tôi qua mạng xã hội và gửi cho tôi xem ảnh chụp màn hình 1 đoạn clip sex mà rất có thể là của anh ta đã ghi lại trong ngày gây chuyện cho tôi. Và còn dùng nó với những lời lẽ thiếu tế nhị mà theo tôi hiểu là anh ta đang ngầm gây sức ép với tôi. Nhưng vì một chút tức giận tôi đã xoá đoạn chat đó đi. Thời gian sau anh ta vẫn tiếp tục nhắn tin gạ gẫm chuyện tình cảm khiến bản thân tôi cảm thấy không thoải mái mai. Sau khi tôi phanh phui sự việc với cấp trên của mình. Anh ta đã gửi cho tôi những lời lẽ thóa mạ và theo như tôi được biết thì anh ta còn bóp méo sự thật cậu chuyện hôm đó nhằm ha thấp dành dự và uy tín của tôi tại Cty, anh ta còn dựng lên những chuyện sai sự thật rằng tôi dụ dỗ anh ta và rằng tôi và anh ta đã từng qua lại với nhau từ trước nhằm trối tội và tránh né việc phải chịu trách nhiệm cho những hành vi của anh ta đối với tôi. Tôi cảm thấy bị sỉ nhục khi bên phía anh ta không cho tôi một lời giải thích thỏa đáng cũng như một phương án giải quyết công bằng nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp của tôi. Tôi mong quý văn phòng tư vấn cho tôi đc biết là tôi nên làm gì trong trường hợp này và liệu có hình phạt nào cho ng đồng nghiệp đã cưỡng bức tôi hay ko? Và xin tự vấn cho tôi về mức tiền bồi thường mà tôi đáng đc nhận trong chuyện này. Còn một vấn đề nữa là khi anh ta thực hiện hành vi đồi bại đó đã không dùng bất cứ một biện pháp bảo vệ nào và tôi đang nghĩ ngờ liệu anh ta có bị bệnh xã hội gì không và có lây truyền qua cho tôi hay không. Mong sớm nhận được hồi âm của quý văn phòng. Tôi xin cảm ơn quý văn phòng rất nhiều.
HÀNH VI CƯỠNG DÂM NGƯỜI KHÁC THÌ BỊ XỬ LÝ NHƯ THẾ NÀO?

HÀNH VI CƯỠNG DÂM NGƯỜI KHÁC THÌ BỊ XỬ LÝ NHƯ THẾ NÀO?

10/01/2020
Kính gửi Luật Sư! Do không có điều kiện và thiếu hiểu biết về luật, em và gia đình không biết phải làm sao để giải quyết vấn đề hiện tại xảy ra trong gia đình em. Kính mong quý luật sư tư vấn 1 ít về luật pháp để gia đình e có thể tố cáo kẻ đã gây ra bất hạnh cho gia đình em
PHÁP LUẬT QUY ĐỊNH NHƯ THẾ NÀO VỀ TỘI CƯỠNG DÂM?

PHÁP LUẬT QUY ĐỊNH NHƯ THẾ NÀO VỀ TỘI CƯỠNG DÂM?

10/01/2020
Thưa Luật sư, tôi có thắc mắc việc này, mong luật sư giải quyết dùm. "Cách đây hơn 3 năm, chị bên nhà vợ tôi, có quen người này cùng địa bàn, học chung cùng 1 tỉnh, gia đình phản đối nhiều lần nhưng chị tôi không nghe khuyên ngăn mà vẫn tiếp tục quen với anh ta. Đến một ngày, anh ta đã cưỡng dâm chị vợ tôi, dẫn đến có thai.
NGƯỜI VIỆT NAM BỊ GIAM GIỮ Ở NƯỚC NGOÀI

NGƯỜI VIỆT NAM BỊ GIAM GIỮ Ở NƯỚC NGOÀI

10/01/2020
Người Việt Nam bị giam giữ ở nước ngoài. Hiệu lực của Bộ luật hình sự đối với những hành vi phạm tội ở ngoài lãnh thổ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
CHƠI XÓC ĐĨA ĐỔI THƯỞNG BẰNG ĐIỆN THOẠI CÓ BỊ XEM LÀ TỘI ĐÁNH BẠC KHÔNG?

CHƠI XÓC ĐĨA ĐỔI THƯỞNG BẰNG ĐIỆN THOẠI CÓ BỊ XEM LÀ TỘI ĐÁNH BẠC KHÔNG?

10/01/2020
Chơi xóc đĩa đổi thưởng bằng điện thoại có bị xem là tội đánh bạc không? Chịu trách nhiệm hình sự đối với hành vi chơi xóc đĩa ghi tiền thông qua điện thoại.
TỘI CỐ Ý GÂY THƯƠNG TÍCH GÂY CỐ TẬT NHẸ CHO NẠN NHÂN

TỘI CỐ Ý GÂY THƯƠNG TÍCH GÂY CỐ TẬT NHẸ CHO NẠN NHÂN

10/01/2020
Cố ý gây thương tích gây cố tật nhẹ cho nạn nhân. Trách nhiệm bồi thường thiệt hại đối với trường hợp cố ý gây thương tích gây cố tật nhẹ cho người khác.
TRUNG TÂM HỖ TRỢ VÀ PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP

TRUNG TÂM HỖ TRỢ VÀ PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP

10/01/2020
TRUNG TÂM HỖ TRỢ VÀ PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP
31 PHIM KINH ĐIỂN VỀ NGHỀ LUẬT SƯ HAY NHẤT MỌI THỜI ĐẠI MÀ SINH VIÊN LUẬT KHÔNG NÊN BỎ QUA

31 PHIM KINH ĐIỂN VỀ NGHỀ LUẬT SƯ HAY NHẤT MỌI THỜI ĐẠI MÀ SINH VIÊN LUẬT KHÔNG NÊN BỎ QUA

01/11/2019
Đây là những bộ phim nói về nghề Luật sư một cách chân thực, không chỉ giúp bạn hình dung cơ bản về nghề Luật sư mà còn truyền cảm hứng về bản lĩnh và tinh thần của nghề này. Tất cả những bộ phim này đề giành được nhiều giải thưởng lớn nhỏ trên thế giới. Hãy cùng tìm và thưởng thức nhé.
“HOT GIRL” Ở BIỆT THỰ ĐI LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT HƠN 160 TỶ ĐỒNG?

“HOT GIRL” Ở BIỆT THỰ ĐI LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT HƠN 160 TỶ ĐỒNG?

17/09/2019
“HOT GIRL” Ở BIỆT THỰ ĐI LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT HƠN 160 TỶ ĐỒNG?
VỤ CÔ GÁI BỊ BẠN TRAI SÁT HẠI TRÊN ĐƯỜNG PHỐ SÀI GÒN: LỜI KỂ ĐAU XÓT CỦA MẸ NẠN NHÂN.

VỤ CÔ GÁI BỊ BẠN TRAI SÁT HẠI TRÊN ĐƯỜNG PHỐ SÀI GÒN: LỜI KỂ ĐAU XÓT CỦA MẸ NẠN NHÂN.

26/07/2019
VỤ CÔ GÁI BỊ BẠN TRAI SÁT HẠI TRÊN ĐƯỜNG PHỐ SÀI GÒN: LỜI KỂ ĐAU XÓT CỦA MẸ NẠN NHÂN.
CHUYỆN OÁI ĂM Ở BẾN TRE: CHO Ở NHỜ, MẤT LUÔN NHÀ.

CHUYỆN OÁI ĂM Ở BẾN TRE: CHO Ở NHỜ, MẤT LUÔN NHÀ.

20/07/2019
CHUYỆN OÁI ĂM Ở BẾN TRE: CHO Ở NHỜ, MẤT LUÔN NHÀ.
DIỄN BIẾN MỚI NHẤT VỤ NGƯỜI PHỤ NỮ BỊ GIẾT TRONG NHÀ TRỌ TẠI BÌNH DƯƠNG: TẠM GIỮ NGƯỜI CHÁU RUỘT.

DIỄN BIẾN MỚI NHẤT VỤ NGƯỜI PHỤ NỮ BỊ GIẾT TRONG NHÀ TRỌ TẠI BÌNH DƯƠNG: TẠM GIỮ NGƯỜI CHÁU RUỘT.

19/07/2019
DIỄN BIẾN MỚI NHẤT VỤ NGƯỜI PHỤ NỮ BỊ GIẾT TRONG NHÀ TRỌ TẠI BÌNH DƯƠNG: TẠM GIỮ NGƯỜI CHÁU RUỘT.
CỰU THIẾU ÚY CÔNG AN TẠT AXIT VỢ SẮP CƯỚI CÃI TAY ĐÔI VỚI VIỆN KIỂM SÁT NGAY TẠI TÒA.

CỰU THIẾU ÚY CÔNG AN TẠT AXIT VỢ SẮP CƯỚI CÃI TAY ĐÔI VỚI VIỆN KIỂM SÁT NGAY TẠI TÒA.

19/07/2019
CỰU THIẾU ÚY CÔNG AN TẠT AXIT VỢ SẮP CƯỚI CÃI TAY ĐÔI VỚI VIỆN KIỂM SÁT NGAY TẠI TÒA.
TỘI DANH NÀO DÀNH CHO KẺ ĐÂM CHẾT HAI HIỆP SĨ Ở THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH?

TỘI DANH NÀO DÀNH CHO KẺ ĐÂM CHẾT HAI HIỆP SĨ Ở THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH?

05/09/2018
Khuya 13/5/2018, khi tuần tra trên đường Cách Mạng Tháng 8 (phường 10, quận 3, TP.HCM), nhóm hiệp sĩ của Đội hiệp sĩ Tân Bình thấy toán thanh niên dắt chiếc SH dựng trước một cửa tiệm thời trang, đã ngay lập tức có mặt, trấn áp vì nghi trộm xe. Lúc truy cản, băng trộm bất ngờ dùng hung khí tấn công khiến 2 hiệp sĩ tử vong, 3 người khác bị thương phải nhập viện. Danh tính 2 hiệp sĩ tử vong là Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, ngụ Gò Vấp) và Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, quê Bình Định).
TÌM LUẬT SƯ HỢP TÁC VÀ TUYỂN CỬ NHÂN LUẬT

TÌM LUẬT SƯ HỢP TÁC VÀ TUYỂN CỬ NHÂN LUẬT

25/05/2018
Tuyển nhân viên là người tốt nghiệp Luật học và Maketing
Luật sư về thăm, tặng quà cho các mẹ Việt Nam Anh Hùng ở Thành phố Thủ Dầu Một và thị xã Bến Cát.

Luật sư về thăm, tặng quà cho các mẹ Việt Nam Anh Hùng ở Thành phố Thủ Dầu Một và thị xã Bến Cát.

27/07/2017
Mỗi năm đến ngày 27.7 tổ chức chính quyền, tổ chức dân sự và nhân dân lại hướng tới những Thương binh, Liệt sĩ, những người mẹ Việt Nam Anh Hùng, những người mẹ Liệt sĩ, những người có công với nước trong các cuộc chiến chống xâm lăng của bọn đế quốc.
Tạm dừng các công trình ở đầu Tây sân bay Tân Sơn Nhất

Tạm dừng các công trình ở đầu Tây sân bay Tân Sơn Nhất

29/06/2017
Theo đó, từ ngày 28-6, các công trình tại khu đất 2,72 ha đầu Tây sân bay Tân Sơn Nhất (bao gồm Trung tâm kiểm định phương tiện hoạt động bay) sẽ tạm dừng thi công.
Tranh cãi kịch liệt giữa taxi truyền thống và Uber,Grab

Tranh cãi kịch liệt giữa taxi truyền thống và Uber,Grab

29/06/2017
Nhiều ý kiến cho rằng sự xung đột giữa taxi truyền thống và Uber, Grab đã đến đỉnh điểm và đây là lúc cần gỡ bỏ nó, nếu không sẽ gây ra hậu quả khó lường.
Bị cáo Phương Nga chính thức được tại ngoại

Bị cáo Phương Nga chính thức được tại ngoại

30/06/2017
Bị cáo Phương Nga chính thức được tại ngoại
CÔNG TY TNHH NHÔM KÍNH THANH BÌNH CÔNG TY CỔ PHẦN ANNA HOLDINGS CÔNG TY LUẬT ADB SAIGON CÔNG TY TNHH XÂY LẮP NHẬT HUY
© 2017 Luật Bình Dương